Loading: Xe đua đường phố Ford Focus RS 2016 chỉ dành cho người đam mê

Xe đua đường phố Ford Focus RS 2016 chỉ dành cho người đam mê

Ford Focus RS 2016 là mẫu xe đua đường phố khá hấp dẫn mà không phải ai cũng sẵn sàng xuống tiền mua. Ẩn chứa bên trong kiểu dáng hatchback phổ thông đó là một hệ thống cơ khí phức tạp và cỗ máy EcoBoost được bê từ ‘ngựa hoang’ Ford Mustang sang và thậm chí còn mạnh hơn đáng kể. Nhờ đó, xe có thể dễ dàng bứt tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,7 giây.

Thiết kế của xe Focus RS khác với bản ST và bản thường ở bộ bodykit, vành cỡ lớn 19 inch đa nan nhỏ và cánh gió khủng. Ngoài ra, bản RS dành cho dân mê tốc độ còn có hệ thống xả thể thao để đem đến âm thanh phấn khích hơn, xứng đáng với cỗ máy tăng áp dung tích 2,3 lít mạnh mẽ của Ford.

Ford Focus RS 2016 có thiết kế thể thao

Ngoại thất

Đầu xe Ford Focus RS 2016
Ford Focus RS 2016 có cản trước mạnh mẽ
Hông xe Ford Focus RS 2016

Ford Focus RS 2016 vành 19 inch

Ford Focus RS 2016 thể thao
Ford Focus RS 2016 có ống xả kép
Ford Focus RS 2016 có cánh gió lớn
Ford Focus RS 2016 có đèn LED
Ford Focus RS 2016 có đèn thông minh
Hốc đèn sương mù Ford Focus RS 2016
Đèn hậu Ford Focus RS 2016
Ford Focus RS 2016 trên phố
Logo Ford Focus RS 2016
Vành xe Ford Focus RS 2016
Gương chiếu hậu Ford Focus RS 2016

Nội thất

Nội thất Ford Focus RS 2016
Ford Focus RS 2016 có đồng hồ riêng
Vô lăng Ford Focus RS 2016
Đồng hồ Ford Focus RS 2016
Ford Focus RS 2016
Ford Focus RS 2016 số sàn 6 cấp
Ford Focus RS 2016 có ghế da thể thao
Hàng ghế sau Ford Focus RS 2016

Vận hành

Ford đã trang bị cho Focus RS 2016 một phiên bản động cơ tăng áp kép 4 xi-lanh, dung tích 2.3L từ chiếc Mustang với xy-lanh được nâng cấp và hệ thống làm mát lớn hơn. Động cơ này giúp cho chiếc Focus có sức mạnh 350 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm, kết hợp cùng với một hộp số sàn 6 cấp. Sức mạnh này được truyền đến cho bánh trước nhiều hơn phía sau. Ford không đưa ra tùy chọn hộp số tự động cho phiên bản RS của Focus.

Đông cơ trên Ford Focus RS 2016 mạnh hơn Mustang

Ford Focus RS được trang bị 4 chế độ lái: Normal, Sport, Track và Drift. Chế độ Sport sẽ làm tăng thêm sự dịch chuyển phía sau đến cho hệ thống AWD, tăng độ vọt cũng như giảm đi trợ lực tay lái, mở hệ thống xả và điều khiển máy tính để tạo ra hàng loạt những tiếng nổ mạnh mẽ phía sau ống pô mỗi khi bạn nhả chân ga. Trong khi đó, chế độ Track sẽ tăng thêm áp lực cho hệ thống treo cũng như làm thả lỏng hệ thống kiểm soát độ ổn định thân xe. Cuối cùng, chế độ Drift sẽ giúp truyền nhiều sức mạnh hơn cho bánh sau và điều khiển hệ thống ổn định thân xe giúp người lái có thể dễ dàng drift.

>>> Tính năng ưu việt nhất của Ford Focus trong phân khúc tại Việt Nam

Theo DNVN