Loading: Toyota Hilux mới không còn "quạt chả" như đời trước

Toyota Hilux mới không còn "quạt chả" như đời trước

Toyota Hilux mới được nâng cấp hộp số mới, động cơ nhỏ "chấm" hơn nhưng khả năng vận hành vẫn khá ấn tượng.

Nhân buổi tham gia lái thử xe được tổ chức bởi Toyota vừa qua tại Hà Nội, tôi đã có dịp trải nghiệm phiên bản nâng cấp của chiếc bán tải mới Toyota Hilux với một số thay đổi dễ nhận thấy như nắp capo không còn "lỗ mũi" hút gió hay cam lùi được đặt khá chênh vênh. Nhưng điều tôi quan tâm nhất vẫn là cỗ máy được đắt phía dưới nắp capo không còn ngầu, còn offroad như trước có gì hơn so với bản cũ?

Buổi lái thử còn xuất hiện các mẫu xe như Toyota Innova, Vios hay Altis
Buổi lái thử còn xuất hiện các mẫu xe như Toyota Innova, Vios hay Altis.

Các phiên bản mới của Toyota Hilux đều được trang bị 2 chế độ lái ECO và POWER, nhờ đó người lái có thể lựa chọn chế độ lái phù hợp trên mỗi hành trình, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của động cơ và giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu.

Một điều mà tất cả những ai tham gia buổi trải nghiệm đều phải công nhận rằng khi thốc ga tăng tốc ở những cung đường cho phép tốc độ 100 km/h như Đại Lộ Thăng Long, mẫu xe nhập từ Thái Lan không có dấu hiệu “quạt chả”, phả khói… Đường trải nghiệm không quá dài để có thể cảm nhận được sự ưu việt của hộp số tự động 6 cấp mới trên bản 2.8L so với 5 cấp ở phiên bản cũ tuy nhiên ở những cấp số thấp thấp với tỷ số truyền tăng đem đến mô-men xoắn lớn hơn trong khi ở các cấp số cao hơn nước ga cuối “ngọt” và khả năng tăng tốc tốt hơn đời cũ.

Xe bán tải Toyota Hilux không còn phả khói khi thốc ga ở tốc độ cao.
Xe bán tải Toyota Hilux không còn phả khói khi thốc ga ở tốc độ cao.

Có một điều chưa từng xảy ra trong lịch sử kinh doanh của hãng xe Nhật tại Việt Nam khi mà kẻ hậu bối với nhiều miếng đánh công nghệ, vận hành lại có giá “đẹp” hơn người tiền nhiệm. Toyota Hilux 2016 mới còn thêm 2 màu mới là trắng ngọc trai và đỏ thẫm bên cạnh 4 màu hiện tại gồm cam, đen, xám, bạc.

Toyota Fortuner luôn là mẫu xe được săn đón nhất để trải nghiệm.
Toyota Fortuner luôn là mẫu xe được săn đón nhất để trải nghiệm.

>>> Cận cảnh bán tải Toyota Hilux độ khủng nhất thế giới

Độc giả Nguyễn Khánh/AutoExpress.vn - Theo DNVN