Loading: “Toyota Vios không phải tốt nhất nhưng là lựa chọn an toàn nhất”

“Toyota Vios không phải tốt nhất nhưng là lựa chọn an toàn nhất”

Sau khi cân nhắc với nhiều mẫu sedan hạng B cũng như xe gầm cao, anh Nguyễn Tuấn Hiếu quyết định chọn Toyota Vios vì niềm tin với thương hiệu, chi phí sử dụng phù hợp túi tiền.

“Tôi chọn Toyota Vios vì đây là mẫu xe nổi tiếng bền bỉ và tiết kiệm”, anh Nguyễn Tuấn Hiếu chia sẻ về chiếc xe vừa mới mua được 2 tháng.
Vợ chồng anh Hiếu có khoản tiết kiệm khoảng 800 triệu đồng. Sau khi bàn bạc, cả hai thống nhất sẽ dành ra hơn 600 triệu đồng để mua một chiếc ô tô phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình.

Sau khi tìm hiểu, anh nhận thấy số tiền này có thể mua được một chiếc sedan hạng B hoặc một CUV hạng A-B. Tuy nhiên, đây là lần đầu mua ô tô, anh Hiếu mong muốn tìm một mẫu xe Nhật Bản, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt được nhiều người tin cậy trong một thời gian dài.

Nói về quá trình mua xe, anh chia sẻ: “Tôi không chọn một chiếc xe tốt nhất trong tầm giá mà cần một phương án an toàn nhất vì chưa có kinh nghiệm sử dụng ô tô. Vì thế tôi chọn mua xe Toyota vì có niềm tin với thương hiệu”.

vios

Toyota Vios có trang bị vừa phải, đủ dùng.

Theo anh Hiếu, một chiếc xe có nhiều tính năng, nhiều trang bị có thể là tốt nhất. Nhưng đi kèm với đó, những trang bị điện tử hiện đại luôn đi kèm những rủi ro như có thể hư hỏng, bị lỗi trong quá trình sử dụng. Do đó, anh luôn ưu tiên tìm kiếm một chiếc xe có trang bị vừa phải, đủ dùng và quan trọng là độ tin cậy trong suốt thời gian vận hành.

Trong quá trình tìm hiểu, nhiều người khuyên anh Hiếu nên mua một chiếc xe gầm cao, đây cũng là xu thế hiện nay. Anh cho biết mình khá thích chiếc Corolla Cross tuy nhiên giá bán vượt ngân sách của mình. Trong khi đó, hai mẫu khác là Raize và Yaris Cross bán ra tại Việt Nam chưa lâu nên anh cho rằng cần một thời gian nữa để kiểm chứng chất lượng.

Trong khi đó, Toyota Vios là mẫu xe đã xuất hiện tại Việt Nam từ hơn 20 năm trước. Qua hai thập kỷ, Vios vẫn chứng minh được sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Những chiếc Vios thế hệ đầu tiên sản xuất những năm 2000 vẫn còn đang lăn bánh trên những nẻo đường chữ S.

Trong 10 năm gần nhất, Toyota Vios có tới 8 năm đứng đầu bảng xếp hạng số xe bán ra toàn thị trường. Trong đó, năm 2020 ghi nhận con số kỷ lục lên tới hơn 30.000 xe được giao đến tay khách hàng trên cả nước. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam có 8 năm liên tiếp bán nhiều xe nhất trong giai đoạn 2013-2020.

toyota-vios-g-cvt--28922222

Vì thế, anh Hiếu quyết định lựa chọn chiếc Toyota Vios G 2024 cho gia đình. Với giá bán 545 triệu đồng, số tiền mà anh phải bỏ ra sau khi hoàn thiện các thủ tục đăng ký vào khoảng 630 triệu đồng.

Vios cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên ở phân khúc nâng cấp hệ thống an toàn với nhiều tính năng hỗ trợ người lái từ gói Toyota Safety Sense (TSS). Ngoài ra, vợ chồng anh Hiếu còn quan tâm đến các loại chi phí cần chuẩn bị trong quá trình sử dụng. Sau khi tìm hiểu, anh nhận thấy chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện của Vios phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Tại Việt Nam, Toyota đang là một trong những hãng xe có mạng lưới đại lý, xưởng dịch vụ lớn nhất khi có tới 87 hệ thống đại lý ủy quyền, đặt tại 49 tỉnh thành trên khắp cả nước. Mặt khác, anh tin rằng đội ngũ kỹ thuật viên ô tô hiện nay có nhiều kinh nghiệm sửa chữa, bảo dưỡng cho Vios khi đây là một mẫu xe rất phổ biến. Đi kèm với đó, việc tìm kiếm linh kiện, phụ tùng thay thế cho Vios cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều mẫu xe khác.

toyota-vios-g-cvt--2891111
Vios là một trong những mẫu xe trong phân khúc được bổ sung tính năng an toàn của TSS.

Vì thế, trong trường hợp phải nếu lái xe đi xa với hành trình hàng trăm km, anh hoàn toàn yên tâm nếu chiếc xe của mình không may gặp phải sự cố. Tất cả những điều này đã giúp anh tự tin hơn với quyết định của mình.

Cuối cùng, một yếu tố giúp Vios được nhiều người có kinh tế chưa dư giả như anh Hiếu quan tâm là giá trị bán lại của mẫu xe này. Thực tế thị trường cho thấy Vios là một trong những mẫu xe có mức khấu hao thấp nhất hiện nay.

Nhiều chiếc Toyota Vios G sản xuất năm 2023 hiện đang được rao bán ở mức 510-515 triệu đồng, thấp hơn chỉ 6-7% so với xe mới. Trong khi đó, những chiếc Vios G 2022 đang có giá khoảng 485-490 triệu đồng, thấp hơn khoảng 11% so với xe mới.

 

Nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng và tăng thêm sức cạnh tranh cho các mẫu xe, Toyota Việt Nam, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đồng loạt triển khai chương trình “Ưu đãi trọn tháng, chốt xe nhẹ nhàng”, với ưu đãi lên tới 50% lệ phí trước bạ dành tặng khách hàng khi mua mẫu xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross. Chương trình áp dụng cho khách hàng khi hoàn tất thủ tục thanh toán 100% và được Đại lý xuất hóa đơn GTGT trong thời gian từ 1/9 đến hết ngày 30/9/2024. Đối với khách hàng trả góp, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam dành lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,99%/ năm cho tất cả các mẫu xe của Toyota.

Cũng trong thời gian này, khách hàng được nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Như vậy, với khách hàng mua mẫu xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio được miễn tới 100% lệ phí trước bạ trong tháng 9 này.