Vòng đua nhanh nhất từ trước đến nay tại Fiorano của một chiếc xe bản đường phố đã được xác nhận thuộc về SF90 XX Stradale công suất 1030 cv, mẫu xe thể thao phiên bản đặc biệt giới hạn dựa trên chiếc SF90 Stradale. Thành tích 1’17.309” đã trở thành kỷ lục mới đối với một chiếc xe vốn dành cho đường phố. Chiếc xe do Raffaele de Simone, Trưởng Phòng Phát triển Thử nghiệm của Ferrari, cầm lái và được trang bị mâm xe vật liệu nhẹ với sợi carbon và lốp Michelin Cup2R, kỷ lục này nhanh hơn 1.4” so với thành tích trước đó mà phiên bản gốc của nó đã đạt được với bộ trang bị Assetto Fiorano và lốp xe cùng loại.
“Sơ yếu lý lịch" của chiếc siêu xe Ferrari SF90 XX Stradale phiên bản đặc biệt giới hạn với tổng dung tích xy-lanh 3990 cc cho công suất cực đại lên tới 779 mã lực tại vòng tua máy 7900 vòng/ phút. Trong khi đó Mômen xoắn cực đại của “ngựa chồm” Italia đạt 804 Nm tại 6250 vòng/ phút. Chưa hết hệ truyền động của Ferrari SF90 XX Stradale còn có sự góp mặt của mô tơ điện cho công suất 227 mã lực được cấp nguồn bởi bộ pin 7.9 kWh. Nếu siêu xe Italia di chuyển thuần điện thì quãng đường tối đa là 25 km. Xuất hiện trong hệ thống truyền động còn có bộ hộp số F1 8 cấp kết hợp cùng ly hợp kép. Tốc độ tối đa của Ferrari SF90 XX Stradale lên đạt con số vô cùng ấn tượng 320 km/h.
Cuộc thử nghiệm đã diễn ra ngày 16/ 10/ 2023 trong sự kiện ra mắt và lái thử SF90 XX Stradale dành cho truyền thông quốc tế và trước sự chứng kiến của các phóng viên ô tô hàng đầu thế giới, những người có thể gặp gỡ những kỹ sư làm ra chiếc xe và tiếp cận quy trình chuẩn bị thử nghiệm hiệu suất của nhà máy. Thiết bị đo và phương pháp đo được thực hiện và chứng nhận bởi một bên thứ ba độc lập – một công ty ô tô thể thao chuyên nghiệp.
Siêu xe Ferrai SF90 XX Stradale sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Ferrari ở Maranello từ ngày 15/12 tới đây cùng với không gian giới thiệu chi tiết về chiếc xe và kỷ lục của nó. “Số đo ba vòng” của Ferrari SF90 XX Stradale lần lượt là dài 4850 mm, rộng 2014 mm và cao 1225 mm. Trục cơ sở cuộc chiếc Ferrari này là 2650 mm.