Loading: Siêu môtô "cá mập" BMW S1000 RR lên bộ đồ chiến đẹp mắt

Siêu môtô "cá mập" BMW S1000 RR lên bộ đồ chiến đẹp mắt

BMW S1000RR 2014 với sức mạnh 193 mã lực luôn là niềm mơ ước của những tín đồ superbike trên toàn cầu. Tại Việt Nam, S1000RR được coi là cả một gia tài với giá trị ngang một chiếc ô tô hạng trung.

Chỉ mới vừa được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009, nhưng BMW S1000RR nhanh chóng trở thành một trong những mẫu Sportbike danh tiếng nhất thế giới, được nhiều tờ báo danh giá về mô tô đánh giá cao và giành được nhiều giải thưởng quốc tế.

BMW s1000 RR

Phiên bản BMW S1000RR 2014 với hệ thống khung sườn bằng nhôm hợp kim và thép nhẹ, trọng lượng khô của xe ở mức 180 kg, tăng lên 204 kg khi đổ đầy bình xăng 17,5 lít. Bộ la-zăng bằng hợp kim nhôm. Việc sử dụng các chi tiết kết cấu xe bằng vật liệu nhẹ giúp S1000RR có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, đồng thời vẫn giữ được sự ổn định.

BMW s1000 RR
BMW s1000 RR

BMW S1000RR 2014 sử dụng khối động cơ 999 phân khối với bốn xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch, công suất 193 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.750 vòng/phút. Hộp số 6 cấp với hỗ trợ sang số nhanh.

BMW s1000 RR

Xe sử dụng lốp Continential, bánh trước cỡ 120/70 ZR17, bánh sau cỡ 190/55 ZR17. Các công nghệ từ đường đua được BMW đưa xuống chiếc xe đua đường phố gồm hệ thống ABS tích hợp trên cả hai bánh, có thể tùy chỉnh bật/tắt, hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC, và quản lý lái bao gồm 4 chế độ Rain, Sport, Race và Slick.

BMW s1000 RR

Hệ thống lái của xe được cung cấp nhiều chế độ như Rain - đi đường trơn trượt, Sport - chế độ lái thể thao và Race - cho phép S1000RR tăng tốc nhanh chóng và động cơ dễ dàng vận hành tối đa công suất. Để đi phố, Rain là chế độ phù hợp nhất, hai chế độ Sport và Race dành cho những đoạn đường thông thoáng, xa khu dân cư và tất nhiên trên yên xe là một nài cứng. Điều đáng tiếc là chiếc BMW S1000RR 2014 này không được trang bị các thiết bị hỗ trợ an toàn để vận hành chế độ cao nhất là Slick.

BMW s1000 RR

Tại thị trường nước ngoài, xe có giá bán khoảng 15.000 USD. Khi về Việt Nam, sau khi cộng tất cả các loại thuế, phí và ra biển trắng, xe có giá bán khoảng 750 triệu đồng.

BMW s1000 RR

>>> Siêu môtô Kawasaki ZX-10RR chuẩn bị về Việt Nam đắt ngang Ford Ranger

Ảnh Nguyễn Đôn/AutoExpress.vn - Theo DNVN