Loading: Sau gần nửa thế kỷ, một chiếc Land Rover Range Rover tiến hoá như thế nào?

Sau gần nửa thế kỷ, một chiếc Land Rover Range Rover tiến hoá như thế nào?

Mẫu xe SUV lừng danh Range Rover của Land Rover đã gặt hái được nhiều thành công cho hãng xe đến từ Anh Quốc.

Range Rover không đơn thuần chỉ là một ‘gã công tử chân lấm tay bùn’ mang đậm sắc màu nước Anh mà còn là một mẫu SUV cực kỳ nổi tiếng với nhiều trang bị đi đầu thế giới. Trong suốt 48 năm qua, Land Rover Range Rover đã luôn luôn phát triển và nâng cấp để đem đến khả năng việt dã tốt nhất trong giới xe SUV siêu sang.

Mẫu xe gầm cao ‘sang chảnh’ này đã từng được vinh danh với rất nhiều công nghệ hàng đầu, trong đó có thể nói đến là mẫu SUV đầu tiên có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và cũng là mẫu xe 4x4 đầu tiên được trang bị phanh chống khoá bánh.

Bài viết thuộc vể AutoExpress.vn - http://autoexpress.vn

Trong một đoạn clip chỉ 120 giây, Land Rover đã thể hiện được quá trình lột xác của mẫu xe Range Rover từ nguyên mẫu Velar năm 1969 cho đến bản SVAutobiography Dynamic hiện giờ.

Suốt 48 năm, Range Rover đã chinh phục rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới và doanh số của mẫu xe này đạt được vượt qua mốc 1,7 triệu xe trên 170 quốc gia.

Tại Việt Nam, xe Range Rover SVAutobiography có giá khoảng 10 tỷ đồng. Khác với các ông trùm SUV khác trên thị trường như Lexus LX570, xe Range Rover hướng tới cảm giác lái đích thực cho người cầm vô lăng chứ không chỉ chú trọng tới hàng ghế sau.

Xe Range Rover SVAutobiography được trang bị động cơ V8 dung tích 5 lít, cho công suất cực đại 542 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Kết hợp với đó là hộp số ZF 8 cấp.

>>> Range Rover Sport 2017 với động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn

AutoExpress.vn - Theo DNVN