Loading: Xe sang thuần điện Mercedes-Benz EQS - “Vedette” ở không gian ngôi sao ba cánh tại VMS 2022

Xe sang thuần điện Mercedes-Benz EQS - “Vedette” ở không gian ngôi sao ba cánh tại VMS 2022

EQS không chỉ góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm, khẳng định cam kết phát triển bền vững mà còn mở ra kỷ nguyên mới của xe điện hạng sang tại thị trường Việt Nam theo ngôn ngữ và phong cách Mercedes-Benz.

Từ ngày 26-30/10/2022, Mercedes-Benz Việt Nam tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 16 (Vietnam Motor Show 2022 - VMS 2022) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Góp mặt tại VMS năm nay, thương hiệu sẽ mang đến 17 mẫu xe sang đẳng cấp để khách tham quan có thể trải nghiệm dãy sản phẩm đầy đủ và đa dạng.

dji_0164

Cũng tại sự kiện VMS 2022, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt EQS - dòng xe sedan thuần điện hạng sang đầu bảng của thương hiệu. Là mẫu xe điện đầu tiên của Mercedes-Benz được phân phối tại Việt Nam, EQS không chỉ góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm, khẳng định cam kết phát triển bền vững mà còn mở ra kỷ nguyên mới của xe điện hạng sang tại thị trường Việt Nam theo ngôn ngữ và phong cách Mercedes-Benz.

339a6137

Tại VMS 2022, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục sở hữu vị trí quy mô lớn nhất tại sự kiện với tổng diện tích không gian trưng bày lên đến 1.000m2. Mercedes-Benz Việt Nam mang tới danh mục trưng bày ấn tượng bao gồm 17 dòng xe khác nhau, thuộc các thương hiệu Mercedes-Benz, Mercedes-Benz G-Class, Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG và đặc biệt là thương hiệu xe điện Mercedes-EQ lần đầu có mặt tại Việt Nam.

lth00654

“Beyond” là chủ đề tại không gian trình diễn này với sự đột phá thoát khỏi giới hạn, tạo thành thế giới lớn, rất đặc trưng, rất khác lạ, rất phong cách Mercedes-Benz.

Sau thời gian chờ đợi, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu sedan điện EQS tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022. Đây là mẫu xe điện đầu tiên trong dòng xe Mercedes-EQ được trình làng tại Việt Nam với hai phiên bản EQS 450+ và EQS 580 4MATIC.

dsc08360

EQS được đánh giá là bước đột phá của Mercedes-Benz với thiết kế ấn tượng, thẩm mỹ vượt thời gian và khả năng vận hành vượt trội. Mệnh danh là xe điện xứng tầm S-Class, thiết kế của EQS giữ được những giá trị đẳng cấp và nguyên bản nhất đồng thời mang những cải tiến thể hiện tinh thần của tương lai. Vừa qua, EQS cũng vinh dự nhận giải thưởng “Xe hạng sang được yêu thích nhất thế giới năm 2022”.

lxd05680

Chiếc xe sang đầy cảm xúc ấy được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX Hyperscreen hoàn toàn mới trải dài hết chiều rộng khoang lái với kích thước 56-inch. Trung tâm điều khiển này là sự kết hợp của 3 màn hình với nhau: Màn hình người lái (12,3 inch), màn hình trung tâm OLED (17,7 inch) và màn hình OLED cho hành khách phía trước (12,3 inch). Hệ thống treo khí AIRMATIC với hệ thống giảm chấn thích ứng Adaptive Damping System.

Chiếc xe hỗ trợ người lái với hệ thống thông báo khoảng cách Chủ động DISTRONIC, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hỗ trợ điểm mù, với công nghệ an toàn tiêu chuẩn PRE-SAFE® PLUS. Hệ thống lái Trục sau 4,5 độ theo tiêu chuẩn.

dsc08352

Gói trang bị mở rộng tính năng giải trí và thư giãn ENERGIZING COMFORT giúp chăm sóc sức khỏe và nâng cao sự thoải mái của người lái xe, đồng thời giảm buồn ngủ và căng thẳng. Bên cạnh đó là hệ thống âm thanh vòm Burmester® 3D với 15 loa hiệu năng cao cùng 2 tùy chọn giả lập âm thanh động cơ - Silver Waves và Vivid Flux. Hệ thống lọc khí ENERGIZING AIR CONTROL Plus, với bộ lọc HEPA 3 tầng.

Bước vào bên trong cabin xe điện EQS, người dùng sẽ choáng ngợp như đang lạc vào thế giới tiện nghi đẳng cấp của tương lai. Bên cạnh kế thừa nội thất sang trọng của những chiếc S-Class như nội thất ốp gỗ open-pore walnut màu nâu nhạt với các vân dọc trang trí và mặt táp-lô bọc da ARTICO, mẫu xe EQS còn có những cải tiến đột phá nhờ công nghệ của tương lai như gói trang bị mở rộng tính năng giải trí và thư giãn ENERGIZING COMFORT cho hàng ghế trước và sau hay cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.

lxd05700

Hệ thống đèn viền chủ động Active Ambient Lighting cũng được duy trì từ dòng xe S-Class để biến không gian nội thất của xe trở nên huyền ảo và dễ dàng cá nhân hóa bởi nhiều tùy chọn màu sắc độc đáo. Bên cạnh đó, EQS cũng đảm bảo sức khỏe của chủ xe với hệ thống lọc không khí, bụi bẩn & vi khuẩn ENERGIZING AIR CONTROL Plus, cùng bộ lọc HEPA 3 tầng cao cấp.

Cả 2 phiên bản của EQS đều có phạm vi hoạt động ấn tượng trong một lần sạc (642-783km đối với mẫu EQS 450+ và 581-692km đối với EQS 580 4MATIC), đi kèm khả năng sạc từ 10% lên 80% trong 31 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC, hoặc có thể được sạc đầy trong 10 giờ nếu dùng bộ sạc AC Mode 3 tiêu chuẩn 11 kW (điện 3 pha).

dsc08367

Trong đó, phiên bản EQS 450+ sở hữu một động cơ điện ở phía trước, giúp sản sinh công suất 329 mã lực và 565 Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 6,2 giây. Đối với phiên bản EQS 580 4MATIC, hai động cơ điện ở hai phía cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp tạo mức công suất cực đại tổng thể lên đến 516 mã lực, mô-men xoắn cực đại 858 Nm, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,3 giây. Phiên bản này nặng khoảng 2,6 tấn nhưng vẫn có khả năng vận hành trơn tru nhờ động cơ mạnh mẽ cũng như được trang bị thêm một số chi tiết giúp vào cua nhanh hơn.

img_7805

EQS cũng đồng thời được trang bị hệ thống màn hình Head-Up Display với hỗ trợ tùy chọn tốc độ, giữ làn đường và bám các phương tiện xung quanh để giúp người lái duy trì khoảng cách an toàn cũng như theo dõi các khúc cua để xử lý thích hợp.