Loading: Morgan - Tuyệt phẩm xe hơi Anh Quốc chính thức xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2022

Morgan - Tuyệt phẩm xe hơi Anh Quốc chính thức xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2022

Ở lần đầu tiên “chào sân” Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Morgan Motor Vietnam mang đến bộ đôi sản phẩm trứ danh Morgan Plus Four và Morgan Plus Six.

Morgan chính thức xuất hiện trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Gian hàng của Morgan sẽ trưng bày và phục vụ quan khách tham quan từ ngày 26 đến ngày 30/10/2022.

prop4518

Morgan Motor Company sở hữu quy trình sản xuất sản xuất đối nghịch tuyệt đối với xe hơi hiện đại. Tại một khu xưởng nhỏ nằm tại Malvern Link thuộc hạt Worcestershire, bạn sẽ không tìm thấy rô bốt và những dây chuyền sản xuất tự động. Ở đây chỉ có những người nghệ nhân lành nghề vẫn đang tạo nên những chiếc xe hơi mang thương hiệu Morgan.

Morgan sử dụng loại gỗ tần bì có tính chịu lực cao, dễ dàng dán keo, đóng đinh vít trong chế tạo khung vỏ xe. Điều này đã góp phần giúp cho nhà sáng lập Henry Frederick Stanley Morgan tạo nên một trong những thương hiệu ô tô đặc biệt nhất thế giới.

prop4494

Các tấm nhôm được cắt bằng tia laser, sau đó được công nhân gò, hàn, bẻ cong thủ công để khớp với khung vỏ gỗ. Mỗi chiếc Morgan cần tối thiểu bốn bộ da và mất khoảng 300 giờ để các nghệ nhân cắt, lắp, trang trí cho nội thất. Xe được sơn thủ công và không giới hạn màu sắc. Tùy vào yêu cầu của khách hàng mà sản phẩm sẽ được tinh chỉnh và cá nhân hóa từng ngày cho đến khi giao tay.

prop4502

Những chiếc xe Morgan đến từ Anh Quốc với động cơ đặt trước, đầu xe vươn dài trong khi khoang lái 2 chỗ ngồi lùi về phía sau cùng hốc bánh lộ ra ngoài. Đầu và đuôi xe được trang bị hệ thống đèn tròn đậm chất vintage tạo nên sự hoài cổ không thể trộn lẫn của Morgan. Nếu điểm danh những thay đổi trên những chiếc xe Morgan sau 113 năm kể từ ngày sáng lập thì đó là hệ thống truyền động để phù hợp hơn với thời đại.

prop4491

Phanh tay điện tử, màn hình trung tâm cỡ lớn chỉ một chạm là có cả thế giới hay các công nghệ thời đại 4.0 mà nhiều hãng xe đang áp dụng đều không có ở trên những chiếc xe của Morgan. Bởi Morgan vẫn trung thành nội thất được thiết kế tối giản với đồng hồ cơ và màn hình nhỏ sau chiếc vô-lăng thuần chất cổ điển, phanh tay dạng cơ và cần số gật gù đặc trưng.

prop4519

Đến với triển lãm VMS năm nay, Morgan Motor Vietnam sẽ trưng bày 2 dòng xe mới nhất, đó là Morgan Plus Four và Morgan Plus Six. Phong cách vượt thời gian, cảm xúc của người lái và hiệu suất hoạt động là ba cá tính nổi bật nhất của dòng xe Plus Four. Kể từ khi ra mắt  vào năm 1950, những đặc điểm này đã là giá trị cốt lõi của mẫu Morgan bán chạy nhất mọi thời đại. Sau bảy thập kỷ, Morgan Plus Four hoàn toàn mới được trình làng, sở hữu đủ những giá trị cốt lõi kể trên nhưng được bổ sung thêm công nghệ hiện đại của thế kỷ 21. Đó là khung gầm bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, động cơ I4, dung tích 20.L tăng áp mạnh mẽ được phát triển bởi BMW với công suất tối đa 255 mã lực kết hợp với kỹ nghệ thủ công Anh quốc được lưu truyền hơn một thế kỷ. Ngoài ra, Morgan Plus Four có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây trong khi vận tốc tối đa của xe đạt 240 km/h.

prop4521

Morgan Plus Six là mẫu xe mở màn một kỷ nguyên mới về hiệu suất và sự cải tiến cho thương hiệu Morgan. Dáng hình hoài cổ của Morgan được củng cố bởi một nền tảng hoàn toàn mới và công nghệ dẫn động hàng đầu trong ngành xe hơi, mọi thành phần được tinh chỉnh hoặc thiết kế lại để tạo ra một dòng xe Plus Six hoàn toàn mới.

prop4499

Tiếp nối mối quan hệ hợp tác thành công trong hai thập kỷ của Morgan với BMW, Plus Six được trang bị động cơ BMW Turbo sáu xi-lanh thẳng hàng thế hệ mới nhất. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 335 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm và cho phép Plus Six tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,2 giây. Việc sử dụng công nghệ truyền động mới nhất của BMW không chỉ mang lại một chiếc xe thể thao hiệu suất cao, phấn khích hơn mà còn mang lại hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và giảm phát thải ra môi trường. Con số phát thải chỉ 180g/km và mức tiêu thụ chỉ 8,2 lít xăng/100 km đã khiến Plus Six là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong lịch sử Morgan. Morgan Plus Six có 2 chế độ lái là Sport và Sport Plus.

Tuy nhiên, giá bán của hai mẫu xe chưa được đại diện hãng tiết lộ.