Loading: Mercedes-Benz hé lộ về "cuộc đổ bộ" hàng loạt mẫu SUV thuần điện trong năm 2023 tại Việt Nam

Mercedes-Benz hé lộ về "cuộc đổ bộ" hàng loạt mẫu SUV thuần điện trong năm 2023 tại Việt Nam

Sau sự mở màn quá đỗi ấn tượng của Mercedes-EQ với sản phẩm đầu bảng EQS, hãng xe Đức đã cho thấy sự đầu tư và kỳ vọng rất lớn vào thị trường Việt Nam.

Trong năm 2023, tầm nhìn của Mercedes-Benz càng rõ nét hơn với sự gia nhập của 3 mẫu SUV lắp đầy các phân khúc quan trọng. Đã được hé lộ từ năm 2022, MBV sẽ chính thức mang 3 mẫu SUV quan trọng về Việt Nam bao gồm: EQB SUV - SUV hạng sang cỡ nhỏ, EQE SUV - SUV hạng sang cỡ trung, và EQS SUV - SUV hạng sang cỡ lớn. Như vậy, trong năm 2023, MBV sẽ có sản phẩm đại diện ở tất cả các phân khúc khác nhau của xe điện SUV hạng sang, mang đến dải sản phẩm đầy đủ để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Theo đó, EQB SUV là mẫu xe 7 chỗ hạng sang cỡ nhỏ với hàng loạt những trang bị tiêu chuẩn nổi bật, có tầm hoạt động lên đến 473km chỉ trong 1 lần sạc. Xe sẽ chính thức giao đến khách hàng vào tháng 7.2023 với mức giá bán dự kiến rơi vào khoảng 2,3 tỷ đồng.

Riêng mẫu EQE SUV, đây sẽ là phiên bản SUV 5 chỗ, đại diện nổi bật trong phân khúc nhờ sở hữu thiết kế nội thất tinh xảo và thiết kế ngoại thất cấp tiến tối ưu khí động học, tạo nên một dòng xe điện thu hút và sang trọng. Màn hình Hyperscreen MBUX sẽ là một tùy chọn đáng lưu ý trên EQE SUV. Mẫu xe này có tầm phạm vi hoạt động ở mức 550km trong 1 lần sạc. Xe dự kiến chính thức giao đến khách hàng vào tháng 9.2023.

dsc08360

 

Nổi bật nhất trong loạt xe điện SUV sẽ ra mắt tại Việt Nam chính là mẫu EQS SUV. Là dòng xe cao cấp nhất với ký tự “S” trong tên, EQS SUV là mẫu xe mang ý nghĩa đặc biệt, biểu tượng đại diện cho mọi đỉnh cao về công nghệ và cảm xúc của thương hiệu EQ. Mẫu EQS SUV có tầm phạm vi hoạt động ở mức 660km trong 1 lần sạc. Xe dự kiến chính thức giao đến khách hàng vào tháng 7.2023.

Nằm trong định hướng phát triển toàn diện của Mercedes-Benz AG trên toàn cầu, các dòng sản phẩm TEV (Top-end Vehicle) sản phẩm xe siêu sang sẽ là một trong những trọng tâm quan trọng trong hành trình sắp tới của hãng. Theo đó, trong một sự kiện chính thức toàn cầu, hãng xe Đức đã công bố chiến lược đổi mới của mình, phân bổ hơn 75% khoản đầu tư chỉ dành riêng cho việc phát triển các sản phẩm thuộc phân khúc TEV. Vì vậy, dải sản phẩm trong 3 nhóm chính: Top-End Luxury, Core Luxury và Entry Luxury sẽ có sự điều chỉnh và phân bổ lại.

Trong đó, ở nhóm sản phẩm Entry Luxury, Mercedes-Benz đang sở hữu danh mục khá đa dạng bao gồm: A-Class, CLA, B-Class, GLA, GLB, EQA & EQB. Với định hướng mới, nhóm sản phẩm này sẽ được giảm từ 7 xuống chỉ còn 4 mẫu xe quan trọng nhất. Ngoài ra, các dòng sản phẩm sẽ được phát triển dựa trên hệ khung gầm mới Mercedes Modular Architecture (MMA) dự kiến ra mắt trong năm 2024 đặc biệt dành riêng cho các mẫu thuần điện cỡ nhỏ. Trong tương lai gần, các mẫu xe đều sẽ được trang bị hệ điều hành MB.OS (Mercedes-Benz Operating System) thế hệ mới tiêu chuẩn. Những cải tiến này giúp nâng cấp chất lượng rõ nét cho nhóm sản phẩm Entry Luxury.

lxd05680

Nhóm sản phẩm Core Luxury là nhóm danh mục chiếm tỷ trọng doanh số cao nhất hiện nay của Mercedes-Benz, bao gồm các dòng sản phẩm chủ lực là C-Class, E-Class, GLC, GLE, EQC & EQE. Đây sẽ là nhóm chủ đạo được đẩy nhanh cho chiến lược chuyển hóa sang danh mục sản phẩm thuần điện. Với nền tảng thuần điện EVA2 (đã được áp dụng trên EQE & EQE SUV) và sắp tới đây là các nền tảng khung gầm hoàn toàn mới với tên gọi MB.EA (Mercedes-Benz Electric Architecture), Core Luxury sẽ mang đến sự phát triển quan trọng trong kỷ nguyên thuần điện của hãng.

dsc08367

Và cuối cùng là nhóm phân khúc Top-end Luxury, ngoài các sản phẩm cao cấp quan trọng như S-Class, GLS, G-Class, nhóm danh mục này còn mở rộng bao quát thêm 2 thương hiệu con Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG cũng như sự kết hợp của các thương hiệu con này cùng thế hệ thuần điện Mercedes-EQ. Những mẫu xe đầu tiên đã được thử nghiệm cho sự kết hợp này như Mercedes-AMG EQ (EQE & EQS) – kết hợp giữa Mercedes-AMG & Mercedes EQ, hay Mercedes-Maybach EQS SUV – kết hợp giữa Mercedes-Maybach & Mercedes-EQ.