Loading: Lạ lùng chuyện Aston Martin hồi sinh xe cổ vào thế kỷ 21

Lạ lùng chuyện Aston Martin hồi sinh xe cổ vào thế kỷ 21

Aston Martin đã khiến thế giới phải ngạc nhiên trước quyết định táo bạo với mẫu xe DB4.

Aston Martin DB4 G.T. đời 1959 được coi là một trong những huyền thoại của hãng xe Anh Quốc trên đường đua. Có tổng cộng 25 chiếc xe đua này sẽ được sản xuất tại Newport Pagnell, quê hương của mẫu xe nguyên bản.

So với xe DB4 thông thường, bản G.T. ngắn hơn một chút, nhẹ hơn và cũng mạnh mẽ hơn với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 3,7 lít. Nhờ đó, đây là mẫu xe thể thao Anh Quốc nhanh nhất thời bấy giờ. Những chiếc xe này từng được sản xuất từ năm 1959 cho đến năm 1963, với tổng cộng 75 chiếc, trong đó có 8 chiếc trọng lượng nhẹ.

Chiếc Aston Martin DB4 G.T. trên đường đua

Chiếc Aston Martin DB4 G.T. trên đường đua.

Mỗi chiếc xe Aston Martin DB4 G.T mới sẽ vẫn trung thành với thiết kế truyền thống của 8 chiếc xe trọng lượng nhẹ xưa. Đây là sự kết hợp giữa việc chế tác cổ đại với những công nghệ tiên tiến thời bấy giờ: là sự cải thiện ở động cơ, khả năng ôm cua, phanh và độ an toàn, trong khi vẫn giữ được cá tính khi cầm lái.

Những chiếc xe DB4 mới sẽ tiếp tục gắn mác VIN theo số thứ tự xưa, từ 0202R. Động I6 dung tích 3,7 lít cho công suất 340 mã lực và truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn 4 cấp. Ngoài ra, xe còn có một bộ vi sai chống trượt phía sau.

Chiếc Aston Martin DB4 G.T.

Khi mà những chiếc xe cổ Aston Martin này chính thức được lăn bánh trên phố, hãng xe Anh Quốc sẽ tổ chức một chương trình trải nghiệm xe trên đường đua quốc tế trong vòng 2 năm, trong đó bao gồm cả đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi. Khách hàng cũng được sự hướng dẫn từ các chuyên gia, là những nhà vô địch của những giải Le Mans.

Theo Aston Martin, 25 chiếc DB4 G.T. mới sẽ được giao tới khách hàng vào quý 3 năm 2017.

>>> Xe đua F1 phải chào thua trước siêu phẩm mới của Aston Martin

Theo DNVN