Loading: Kia và chiến lược "kiềng ba chân": Tự lái - Kết nối - Điện hóa

Kia và chiến lược "kiềng ba chân": Tự lái - Kết nối - Điện hóa

Tại triển lãm CES 2018 đang diễn ra ở Mỹ, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đã hé lộ chiến lược mới với trọng tâm là ba hướng phát triển: “Tự lái”, “Kết nối” và “Điện hóa”.

Giống như hầu hết các hãng xe hơi trên thế giới, Kia Motors cũng bắt đầu cho thấy tầm nhìn của riêng mình về giao thông trong tương lai. Tại triển lãm CES 2018 đang diễn ra ở Mỹ, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đã hé lộ chiến lược của mình mang tên ACE (Autonomous - Connected – Eco/Electric) với trọng tâm là ba hướng phát triển: “Tự lái”, “Kết nối” và “Điện hóa”.

Kia và chiến lược xe thông minh đến năm 2030 hình 1.

Theo đó, hãng này sẽ thương mại hóa công nghệ tự lái cấp độ 4 và thử nghiệm phương tiện đô thị thông minh “Smart City” vào năm 2021. Dự kiến, Kia sẽ bắt đầu triển khai thử nghiệm quy mô lớn đối với công nghệ này vào năm 2019 trên đường phố công cộng. Với hướng Kết nối, Kia sẽ tích hợp tính năng này lên mọi phân khúc sản phẩm của mình vào năm 2025 và đến năm 2030, mọi mẫu xe của Kia sẽ trở thành những chiếc xe kết nối.

Kia và chiến lược xe thông minh đến năm 2030 hình 2.

Cuối cùng, để thực hiện mục tiêu Điện hóa, thương hiệu này sẽ tung ra tổng cộng 16 mẫu xe được trang bị những hệ thống động lực mới từ giờ đến năm 2025. Kế hoạch này bao gồm xe điện EV, hybrid HEV và plug-in hybrid PHEV cũng như một mẫu xe FCV pin nhiên liệu sẽ ra mắt vào năm 2020. Ngoài việc trình làng các công nghệ mới, Kia cũng sẽ mở rộng dịch vụ chia sẻ xe hơi WiBLE vốn được giới thiệu tại Hàn Quốc trong năm vừa qua. Điểm đến tiếp theo của dịch vụ này sẽ là châu Âu và dự kiến triển khai ngay trong năm nay.

Kia và chiến lược xe thông minh đến năm 2030 hình 3.

WiBLE được phát triển dành cho giao thông đô thị, cho phép người dùng có thể sử dụng những mẫu xe công cộng như Soul EV hay Niro hybrid và một vài dòng xe lớn hơn. Những chiếc xe này có thể được truy cập thông qua smartphone và tất cả đều được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn của Kia. Gian hàng trưng bày của Kia tại CES năm nay tập trung vào chủ đề “Beyond Autonomous Driving”. Tại đây, các khách tham quan có thể tương tác với công nghệ tự lái mà thương hiệu này đang phát triển thông qua hệ thống mô phỏng thực tế ảo VR.

Kia và chiến lược xe thông minh đến năm 2030 hình 4.

Woong-chul Yang – Phó Chủ tịch kiêm trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển R&D tại Kia cho biết: “Thực tế ảo, xe tự lái cũng như xe hơi kết nối đều đã từng bị coi là những công nghệ của tương lai xa xôi. Tuy nhiên, chúng đã nhanh chóng đến gần hơn với thực tiễn và Kia đang nghiên cứu để tìm ra cách triển khai những công nghệ này và mang chúng đến với khách hàng. Chiến lược và tầm nhìn hướng về tương lai của chúng tôi được minh họa bằng những màn hình tương tác có khả năng hiển thị những thứ mà các khách hàng của Kia có thể trông đợi.”

Kia và chiến lược xe thông minh đến năm 2030 hình 5.

Một trong những ngôi sao sáng nhất của Kia tại CES 2018 chính là mẫu xe điện Niro EV Concept. Được biết, nó sử dụng một động cơ điện có công suất hơn 200 mã lực, cung cấp năng lượng cho mô-tơ này là một khối pin lithium-polymer có dung lượng 64kWh. Nhà sản xuất tuyên bố mẫu EV của mình có thể chạy được quãng đường 383km sau mỗi lần sạc.

Kia và chiến lược xe thông minh đến năm 2030 hình 6.

Ngoài ra, bản concept này còn được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến do Kia phát triển, trong đó có hệ thống tương tác người máy HMI vô cùng hiện đại, cho phép người dùng truy cập chiếc xe thông qua nhận diện sinh trắc học và điều khiển các hệ thống trên xe bằng cử chỉ cũng như giọng nói. Đặc biệt, cabin phía sau của Niro EV Concept còn được trang bị hệ thống kiểm soát ngăn cách âm thanh SSCS, giúp cho người ngồi ở khoang này có thể nghe nhạc mà không sợ bị quấy rầy bởi tạp âm từ phía đằng trước hay bên ngoài.

>>> Bảng giá Kia tháng 1/2018: Rẻ nhất chỉ từ 290 triệu đồng

AutoExpress.vn - Theo NghenhinVietNam