Loading: Hyundai Thành Công triển khai tuần thực tế dành cho sinh viên chuyên ngành kỹ thuật ô tô

Hyundai Thành Công triển khai tuần thực tế dành cho sinh viên chuyên ngành kỹ thuật ô tô

Trong hai ngày từ 19-20/4/2022, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) phối hợp cùng Đại học Giao thông vận tải tổ chức cho hơn gần 50 sinh viên chuyên ngành kĩ thuật ô tô có thành tích học tập và niềm đam mê với ngành tham dự Tuần thực tế.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của HTV dành cho sinh viên ngành kỹ thuật ô tô đang học tập tại các trường trong khối ngành ô tô. Với chương trình này, HTV mong muốn giúp các bạn sinh viên kỹ thuật có được những kiến thức mới về thị trường cũng như các công nghệ mới đang được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, bên cạnh đó tăng cường hoạt động thực tế cho sinh viên. Cũng trong chuỗi hoạt động này, HTV mong muốn đóng góp một phần công sức phát triển cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong những giai đoạn hội nhập trong thời gian tới đây.

1

Trong 2 ngày, các sinh viên đã có nhiều hoạt động thực tế bên cạnh những thông tin chung về thị trường, công nghệ như tham quan mô hình hoạt động của showroom 3S của Hyundai, trực tiếp thực hành tại xưởng sửa chữa cùng hệ thống chẩn đoán lỗi xe GDS; tham quan học tập tại dây chuyền lắp ráp xe hiện đại bậc nhất Việt Nam tại nhà máy ô tô Hyundai Thành Công Ninh Bình.

Đan xen những bài học, chương trình thực tế, các bạn sinh viên cũng có những cơ hội gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia của nhà máy, đại lý,… các thắc mắc của các em sinh viên về kiến thức chuyên ngành, cơ hội nghề nghiệp, kinh nghệm cuộc sống, đem đến cho các em cái nhìn chính xác hơn, tự tin hơn về chuyên ngành mình đang theo học.

2

Một điểm đặc biệt của chương trình là có sự tham gia của 1 sinh viên đặc biệt: robot Spot Boston Dynamic, một sản phẩm công nghệ của Hyundai Motor kết hợp cùng hãng robot danh tiếng Boston Dynamic. Robot Spot có khả năng di chuyển, định vị, tuần tra, cứu hộ cùng nhiều năng lực khác. Hiện tại, Spot đang trong chuyến “công du” Việt Nam và đã có 2 ngày cùng đồng hành với các sinh viên của nhà trường.

Thầy giáo Phạm Tất Thắng, đại diện trường chia sẻ: “Chương trình Tuần thực tế của công ty đã làm được những điều mà không phải lúc nào các giảng viên cũng có thể làm được cho các em sinh viên, giúp các em có thể thêm vững vàng, tự tin hơn trong quá trình định hướng nghề nghiệp sau này.

Bạn Nguyễn Trung Hiếu, sinh viên K59 Đại học Giao thông vận tải chia sẻ: “Tham dự chương trình thực sự chúng em đã được mở mang rất nhiều kiến thức về thị trường, công nghệ mới trong ngành ô tô cùng những kiến thức thực tế,… Qua chương trình, em và các bạn đã tự tin hơn về cơ hội làm việc, nhận thấy rõ những điểm yếu về kiến thức cần được bổ sung, đặc biệt bọn em thực sự thêm yêu lĩnh vực đang theo đuổi. Rất mong công ty tạo nhiều chương trình như thế này hơn nữa trong thời gian tới.”

3

Kết thúc những ngày thực tế, các sinh viên được giao những đề tài nghiên cứu khoa học với những kiến thức liên quan trực tiếp đến ngành học cũng như những thông tin thu nhận được. HTV hỗ trợ toàn bộ chi phí triển khai đề tài cũng như tổ chức trao giải cho những sản phẩm tốt nhất của các nhóm. Các bạn sinh viên sẽ có một khoảng thời gian nghiên cứu và báo cáo trước hội đồng thẩm định bao gồm các thầy giáo cùng các kĩ sư ô tô của HTV để chọn ra những nhóm hiểu và giải quyết vấn đề xuất sắc nhất.

Thông qua chương trình, HTV muốn hỗ trợ các sinh viên khối ngành kĩ thuật ô tô có được những kiến thức mới, giúp các em không bị bỡ ngỡ trước sự biến đổi của thị trường, tạo nền tảng vững vàng, tự tin cho các em sinh viên sau khi tốt nghiệp.