Loading: Diện kiến Range Rover Sentinel được mệnh danh pháo đài di động

Diện kiến Range Rover Sentinel được mệnh danh pháo đài di động

Bộ phận phát triển của riêng SVO của hãng xe sang Anh Quốc đã cho ra mắt mẫu xe SUV Range Rover Sentinel được cho là an toàn nhất thế giới với khả năng chống đạn và chống cháy nổ cực kỳ ấn tượng.

Hiện phần lớn các nhãn hiệu hạng sang đều có chi nhánh riêng chuyên để chế tạo xe đặc biệt hoặc theo yêu cầu riêng của khách hàng. Land Rover cũng không phải là ngoại lệ với chi nhánh Special Vehicle Operations (SVO). Không chỉ phát triển những mẫu xe tính năng cao hoặc độc nhất vô nhị, chi nhánh SVO của Land Rover còn gây bất ngờ khi trình làng Range Rover bọc thép có tên Sentinel.

La-zăng của Range Rover Sentinel

Phát triển dựa trên phiên bản cao cấp nhất của Range Rover là Autobiography, xe nhận chứng chỉ VR8, có nghĩa là có thể chống được đạn 7,62 mm, đạn gây cháy. Đồng thời xe có khả năng bảo vệ bên sườn chống lại đến 15 kg thuốc nổ TNT cũng như lựu đạn DM51 dưới sàn và trên nóc.

Range Rover Sentinel

Trên cửa sổ bên phía người lái có một lỗ nhỏ với đường kính 100 mm để đưa hoặc nhận tài liệu. Bên cạnh đó là những tính năng bảo vệ tùy chọn khác như hệ thống dập lửa bên dưới gầm và nắp capô, còi hụ theo yêu cầu của khách hàng, đèn dịch vụ khẩn cấp và loa ngoại thất để giao tiếp với người đứng bên ngoài xe.

Range Rover Sentinel  2

Để phù hợp với trọng lượng lớn hơn của xe, hãng Land Rover đã bổ sung hệ thống treo nâng cấp cho Range Rover Sentinel. Theo hãng Land Rover, hệ thống treo đảm bảo mang đến cảm giác êm ái, thoải mái và khả năng off-road như Range Rover tiêu chuẩn không bọc thép. Ngoài ra, đĩa phanh còn được tăng kích cỡ lên 380 mm trước và 365 mm sau. Đĩa phanh phía sau được khoan lỗ thông khí với má phanh mật độ cao.

Nội thất Range Rover Sentinel

Động cơ xe là loại 3 lít V6 siêu nạp cho công suất 335 mã lực, truyền tới bánh xe thông qua hộp số ZF 8 cấp. Hệ thống phanh là loại 380 mm trước và 365 mm sau, má phanh cường độ cao.

Range Rover Sentinel 3

Range Rover Sentinel sẽ nhận đơn hàng từ cuối tháng này, bán ra ở các thị trường châu Âu, Nam Mỹ, châu Phi và Trung Đông. Giá xe sẽ không dưới 447.000 USD.

>>> Ngắm Discovery SVX - Chiến binh off-road hạng sang của Land Rover

AutoExpress.vn - Theo DNVN