Loading: Đập thùng siêu bò Lamborghini Centenario phiên bản mui trần

Đập thùng siêu bò Lamborghini Centenario phiên bản mui trần

Siêu xe Lamborghini Centenario Roadster đầu tiên đặt chân về đất Mỹ. Hiện tại chiếc xe đang được trưng bày trong showroom Lamborghini tại thành phố Beverly Hills, phía tây của bang California, Hoa Kỳ.

Từ đầu năm đến nay, đã có 5 chiếc Centenario bản Coupe lần lượt được nhập khẩu về Mỹ. Tưởng chừng cơn sốt về mẫu xe này đã nguôi ngoai thì vào hôm qua, cả thế giới lại đổ dồn về Hoa Kỳ bởi sự xuất hiện của một chiếc Lamborghini Centenario Roadster cực hiếm toàn thân được làm bằng sợi carbon đắt giá.

Lamborghini Centenario Roadster được nhập khẩu qua đại lý của Lamborghini (thuộc chi nhánh của nhà phân phối xe sang O'Gara Coach của Mỹ) nằm trên ngọn đồi Beverly xinh đẹp, thuộc quận Los Angeles, Hoa Kỳ.

Theo chia sẻ từ hãng siêu xe Ý, chỉ 20 mẫu Centenario Roadster được sản xuất và hiện tại tất cả đã có chủ sở hữu. Centenario trong tiếng Italy có nghĩa là thế kỷ, mẫu xe ra đời nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini. Bản chất Lamborghini Centenario Roadster là một chiếc Lamborghini Aventador nhưng khoác lên mình bộ bodykit khí động học và thu hút hơn cùng sức mạnh nâng cấp.

Lamborghini Centenario Roadster đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam

Buổi khung công chiếc Centenario mui trần diễn ra khá nhẹ nhàng nhưng, những người có mặt đa phần là nhân viên của showroom Ogaracoach. Mọi người tỏ ra khá hưng phấn khi tấm nhung phủ được vén lên, mẫu xe 2,27 triệu Đô La xuất hiện với màu xám carbon pha trộn với viền vàng nổi bật. Toàn thân xe được làm bằng chất liệu sợi carbon giúp trọng lượng xe giảm, chỉ còn 1.570 kg và tỷ lệ truyền công suất trọng lượng là 2,04 kg/mã lực.

Toàn thân Lamborghini Centenario Roadster được làm bằng sợi Carbon giúp giảm trọng lượng của xe xuống

Ngoài sự khác biệt ở phần mui có khả năng mở ra, Centenario Roadster cũng sở hữu một số chi tiết đặc biệt bao gồm bộ bodykit làm từ carbon siêu nhẹ, cánh gió chỉnh điện phía sau. Xe có chiều dài tổng thể 4.924 mm, cao 1.143 mm. Hốc hút gió phía trước được chia làm 2 tầng, 2 khe thoát gió lớn nằm phía trên nắp ca-pô và được sơn màu vàng tạo điểm nhấn trên nền carbon xám.

Lamborghini Centenario Roadster có thiết kế thừa hưởng từ Aventador

Nội thất Lamborghini Centenario Roadster sang trọng với chất liệu da cao cấp alcantara và sợi carbon siêu nhẹ, các đường chỉ thêu màu vàng tạo điểm nhấn trên nền nội thất tối màu. Phần ghế ngồi và vô lăng vẫn còn được bọc vải. Nét hiện đại được thể hiện với sự tích hợp hệ thống Apple CarPlay và màn hình cảm ứng 10,1 inch. Trên vô-lăng có nút bấm để chuyển đổi giữa các chế độ lái Strada (bình thường), Sport (thể thao) và Corsa (đua xe).

Lamborghini Centenario Roadster với phần vây cá, quạt gió phía sau được sơn viền vàng ấn tượng

Siêu xe Centenario Roadster có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Nhờ đó, "siêu bò" chạy nước rút 100 km/h hết 2,8 giây sau đó đạt tốc độ tối đa 349 km/h.

Siêu xe Italy sử dụng hệ thống lái 4 bánh như trên Porsche 911 GT3 hay Ferrari F12 TDF, là loại cả 4 bánh có thể chuyển hướng để giữ cân bằng và ổn định thân xe khi vào cua. Hộp số giống của Aventador, loại cần sang số độc lập ISR (Independent Shifting Rod).

Lamborghini Centenario Roadster trang bị động cơ V12, công suất 770 mã lực

Lamborghini sử dụng bộ phanh gốm carbon và giảm xóc từ lưu biến là loại giảm xóc hoạt động dựa trên một loại chất lỏng thông minh có khả năng phản ứng với từ trường. Những chiếc Centenario Roadster có giá bán 2,27 triệu USD được sản xuất giới hạn 20 chiếc và đã được bán hết.

>>> Choáng với bộ đôi siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2 và Ferrari 488 GTB của thiếu gia Hà Nội

AutoExpress.vn - Theo DNVN