Loading: Đánh giá Ford Territory 2022: Vì sao nên xuống tiền?

Đánh giá Ford Territory 2022: Vì sao nên xuống tiền?

Ford Territory 2022 có sức hấp dẫn của một sản phẩm hoàn toàn mới, thiết kế nội thất hiện đại và giá bán tương đối cạnh tranh. Và đâu là những điểm khiến người tiêu dùng nên xuống tiền với người mới này của gia đình Ford Việt Nam?

Ford Territory 2022 - Làn gió mới ở phân khúc C- SUV

Đối thủ mới của Hyundai Tucson, Mazda CX-5 tại Việt Nam được coi là “đại sứ” của Ford Việt Nam khi giới thiệu dòng sản phẩm mới thông minh, công nghệ mang tên Smart. Smart là một trong 03 mũi nhọn thiết kế của Ford toàn cầu khi mang đến dải sản phẩm Fast (Mustang, GT…), Touch (Ranger, Everest…). Ford Territory 2022 được chắp bút tạo hình tại xưởng thiết kế Ford Design Studio ở Melbourne, Australia - Nơi tạo ra những mẫu xe thành công vang dội trên toàn cầu.

territory-titanium-do-11

Về thiết kế ngoại thất, Ford Territory có ngoại hình cứng cáp và mạnh mẽ với các đường gân nổi bật và năng động. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn định vị ban ngày đặt cao, cụm đèn pha LED đặt thấp - một kiểu thiết kế rất thịnh hành hiện nay. Mặt ca lăng được thiết kế dạng lục giác với với họa tiết lưới mắt cáo màu đen giúp chiếc xe trở nên năng động và trẻ trung hơn. Phần thân xe cũng khá thể thao với nóc xe dốc về phía sau theo phong cách coupe, bộ vành đa chấu thể thao và khoảng sáng gầm xe 180mm giúp xe trông cao ráo và khỏe khoắn hơn. Phần đuôi xe Territory cũng có khá nhiều điểm nhấn với cánh gió đặt cao, dòng chữ Territory nổi bật và hai cụm đèn LED hình chữ L.

territory-titanium-do-19

Xét về kích thước tổng thể, Territory nhỉnh hơn so với đối thủ với kích thước DxRxC lần lượt là 4.630x1.935x1.706 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.726 mm. Nhìn chung, Ford Territory có thiết kế hiện đại và năng động, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình 5 chỗ.

territory-titaniumx-noi-that-6

Khoang nội thất của Ford Territory có thiết kế hiện đại và đầy đủ công nghệ hỗ trợ người lái cũng như tiện nghi cho hành khách trên xe. Những trang bị đáng chú ý bao gồm cụm màn hình đôi 12,3 inch đặt ngang, khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, cần số dạng núm xoay, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống làm mát hàng ghế trước, tính năng đề nổ xe từ xa và khóa cửa thông minh.

Tiện nghi trên Ford Territory 2022 thuộc hàng dư dả!

territory-titaniumx-noi-that-20

Tương tự CR-V, Territory chỉ có 1 loại động cơ tăng áp 1.5L. Động cơ này cho công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 248 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước. Xe có 4 chế độ lái. Có thể thấy công suất động cơ này thấp hơn loại 1.5 tăng áp trên Focus đến 20 mã lực.

Cùng với hệ thống động cơ - hộp số mới; Ford Territory 2023 hoàn toàn mới cũng đi kèm công nghệ an toàn Co-Pilot 360 tiên tiến, gồm: hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ, 6 túi khí, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với phanh tự động khẩn cấp, hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa.

territory-titaniumx-noi-that-16

Không hề kém cạnh hai đàn anh Everest và Ranger, Ford Territory cũng được trang bị tới 4 chế độ lái, bao gồm: Eco, Normal, Sport và Mountain; giúp tăng cường khả năng vận hành linh hoạt của xe, tiết kiệm khi sử dụng thường ngày và tối đa sức mạnh khi vận hành địa hình.

territory-titaniumx-noi-that-10

Một trong những tính năng đặc biệt nhất trên Territory đó chính là khả năng đỗ xe tự động. Để kiểm tra chức năng này, người lái chỉ việc bấm vào nút P với hình vô lăng kích hoạt chế độ đỗ xe tự động. Sau đó di chuyển xe đến ngay vị trí muốn đỗ, cảm biến bên hông xe sẽ quét vị trí hợp lý, rồi người lái chỉ việc ra khỏi xe và xe sẽ tự động đánh lái vào nơi đỗ hoàn toàn tự động. Khi hoàn thành đỗ, máy tính sẽ chủ động chuyển về P một cách an toàn.

Lợi thế giá bán của “tân binh”

Được bán ra tại thị trường Việt Nam dưới dạng lắp ráp, có 3 phiên bản Territory được phân phối, gồm Trend, Titanium và Titanium X, với giá lần lượt là 822 triệu, 899 triệu và 935 triệu đồng. Với giá bán này, Territory là xe có giá khởi điểm thấp nhất phân khúc, thế chỗ của Tucson với giá 825 triệu đồng.

territory-titanium-do-22
 

Thiết kế bóng bẩy, có sự trau chuốt ở từng nét trên thân xe. Bên trong ngập tràn công nghệ cùng giá bán đầy cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ C. Thiết nghĩ, Ford Territory 2022 sẽ là một trong những lựa chọn đáng tiền cho khách hàng Việt khi mà nhu cầu xe gầm cao ngày một gia tăng.