Loading: Car Awards 2022: Giải thưởng bình chọn ô tô của năm nhiều thay đổi đáng kể

Car Awards 2022: Giải thưởng bình chọn ô tô của năm nhiều thay đổi đáng kể

Bước sang năm thứ hai tổ chức, Car Awards đảm bảo chặt chẽ tính chuyên nghiệp và khách quan, đồng thời phải thực sự gần gũi với người sử dụng, phản ánh sát nhất thói quen tiêu dùng của thị trường ôtô Việt Nam.

Để đạt được những mục tiêu này, hệ sinh thái Car Awards 2022 sẽ có những nâng cấp đáng kể, chưa từng có:

- Hệ thống giải thưởng cập nhật: Chỉ đánh giá các mẫu xe ra mắt trong 2022 (từ tháng 12/2021 đến tháng 11/2022). Nâng cấp hệ thống chấm điểm chi tiết, chặt chẽ hơn với 40 tiêu chí thuộc 7 nhóm.

- Lần đầu tiên áp dụng công thức “hệ số quan trọng”, phản ánh mức độ quan trọng của các yếu tố tới quyết định mua xe của người dùng.

- Các chương trình lần đầu xuất hiện gồm Review My Car và Driving Skills, mang tới thông tin, kỹ năng hữu ích nhằm phát triển cộng đồng văn minh, cấp tiến.

- Gala trao giải với những hoạt động hấp dẫn: Triển lãm các mẫu xe công nghệ đỉnh cao nhất trong ngành, workshop chủ đề nóng của thị trường...

_ung5097

Chương trình bình chọn “Ôtô của năm” và “Ôtô của năm theo từng phân khúc” được đánh giá là tâm điểm của chuỗi hoạt động trong hệ sinh thái Car Awards 2022. Trong đó: “Ôtô của năm theo từng phân khúc” là hạng mục giải thưởng được đánh giá dựa trên điểm số của Ban giám khảo - họ đều là những chuyên gia đánh giá xe hàng đầu như nhà báo, huấn luyện viên lái xe, nghiên cứu sản phẩm, kỹ thuật và các giám khảo độc lập. Ban giám khảo sẽ chỉ chấm điểm các xe ra mắt phiên bản mới trong 2022 (từ tháng 12/2021 đến tháng 11/2022) - đây cũng là điểm khác biệt so với năm 2021. Bảy phân khúc xe gồm: Sedan cỡ C; Xe gầm cao cỡ nhỏ; MPV phổ thông cỡ nhỏ; Crossover cỡ C; SUV/Crossover cỡ D; Xe sang cỡ nhỏ gầm cao; Xe sang cỡ lớn gầm cao.

Các mẫu xe sẽ được chấm điểm dựa trên hơn 40 tiêu chí thuộc 7 nhóm gồm: Ngoại thất; Nội thất; Tiện nghi; Hỗ trợ lái; Vận hành; Công nghệ an toàn và Chi phí sử dụng. Mỗi tiêu chí sẽ được chấm trong khung điểm từ 0 đến 5, sau đó tiếp tục nhân với hệ số đóng góp từ 1 đến 3.

Mức độ quan trọng cao nhất sẽ nhân hệ số 3, mức độ quan trọng thấp nhất nhân hệ số 1. Các hệ số cho tiêu chí sẽ khác nhau ở các nhóm xe xăng phổ thông, xe xăng hạng sang, xe điện phổ thông và xe điện hạng sang. Điểm số tối đa cho mỗi mẫu xe sau khi đã nhân hệ số các tiêu chí là 400 điểm.

_ung5115

"Ôtô của năm" là giải thưởng chung cuộc của Car Awards 2022, do Ban tổ chức lựa chọn từ những mẫu xe đứng đầu từng phân khúc, cũng như các mẫu xe ở các phân khúc không xếp hạng. Mẫu xe được chọn phải đảm bảo các tiêu chí đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng Việt Nam, đồng thời cập nhật xu hướng của ngành ôtô thế giới, có khả năng dự báo và gợi mở nhu cầu cho người tiêu dùng trong tương lai gần.

Hội đồng chuyên môn của giải thưởng là các nhà báo chuyên ngành, các chuyên gia đánh giá xe, chuyên gia kỹ thuật, mua bán, sản phẩm, chuyên gia nghiên cứu thị trường. Đặc biệt, Ban Giám khảo còn có sự tham gia của nhiều độc giả nhiều có kinh nghiệm sử dụng xe lâu năm, có mối quan tâm đến thị trường và được Ban tổ chức kiểm duyệt về chuyên môn.

Tiếp nối thành công của Gala trao giải Ôtô của năm (Car Awards 2021), Chương trình Bình chọn ôtô tiêu biểu của năm 2022 (Car Awards 2022) sẽ diễn ra vào ngày 22/12/2022 tại White Palace Phạm Văn Đồng, TP HCM với các hoạt động chính: Trưng bày mẫu xe có công nghệ tiên tiến nhất; Phiên thảo luận với những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay và đặc biệt là Gala Trao giải Ôtô của năm 2022. Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, đại diện các hãng xe, các chuyên gia về kỹ thuật, chuyên gia an toàn, người dùng nhiều kinh nghiệm, đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực ôtô, nhân vật truyền cảm hứng, ngôi sao ca nhạc...

_ung5104

Bên cạnh Giải thưởng Bình chọn ôtô tiêu biểu của của năm 2022, từ tháng 6/2022 đến tháng 12/2022, chuỗi hoạt động trong hệ sinh thái Car Awards đã được tổ chức và thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các chuyên gia trong lĩnh vực và cộng đồng người yêu xe.

Có thể kể tới như chuỗi tọa đàm về xe - Car Talks diễn ra từ tháng 6/2012 đến tháng 12/2022. Tại đây, những kiến thức và chủ đề nóng liên quan tới ôtô được các chuyên gia và những người dùng có kinh nghiệm đưa ra chia sẻ, thảo luận.

Sân chơi cho độc giả tự đánh giá xe của mình - Review My Car, hoạt động được triển khai từ tháng 8/2022 đến hết tháng 11/2022. Trong đó, độc giả đưa ra đánh giá về chiếc xe của mình theo mẫu của Ban tổ chức. Tác giả của ba bài đánh giá được nhiều độc giả thích nhất và hội đồng chuyên môn đánh giá cao sẽ nhận được những phần thưởng giá trị từ Ban tổ chức.

Chương trình hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn - Driving Skills như một cuốn sổ tay gồm các video ngắn, nội dung tập trung vào việc tư vấn các kỹ kỹ năng lái xe như: Cách cầm lái, phanh, ga, tránh chướng ngại vật tới những kỹ năng xử lý tình huống thực sự xảy ra trên đường,... Video có sự tham gia của chuyên gia lái xe an toàn cũng như các khách mời như luật sư, CSGT,...