Loading: Cận cảnh 'đồ cổ' Opel GT độc nhất Việt Nam

Cận cảnh 'đồ cổ' Opel GT độc nhất Việt Nam

Opel GT là mẫu xe thể thao được trình làng cách đây gần nửa thế kỷ. Xe được trang bị động cơ 1.1 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh 67 mã lực tại 6.000 vòng/phút.

Một đặc điểm khác thường của Opel GT là hệ thống đèn pha kiểu mắt ếch. Nó được vận hành bằng tay bằng một đòn bẩy đặt cạnh tay lái. Trong khoảng thời gian từ 1968 đến 1973, tổng cộng 103.463 xe đã được bán. Tuy nhiên tại Việt Nam, mẫu xe này khá hiếm, chỉ có khoảng 1-2 chiếc.

Opel GT là chiếc xe cổ của Đức được sản xuất từ những năm 1970

Opel GT sử dụng thân đơn bằng thép, động cơ đặt trước và truyền động trục sau. Hệ thống phanh trợ lực sử dụng đĩa phía trước, tang trống phía sau.

Năm 1971, do quy định khí thải, Opel cắt giảm tỷ lệ nén của động cơ 1.9 lít, khiến công suất giảm còn 83 mã lực. Ngoài ra, Opel GT còn có phiên bản rẻ hơn chỉ bán tại châu Âu. Phiên bản tiêu chuẩn đi kèm hộp số tay 4 tốc độ. Hộp số 3 tốc độ tự động có sẵn trên bản 1.9 lít.

Đầu xe Opel GT có nhiều nét được cho là tương đồng với Corvette 1968

Phiên bản cơ sở của Opel GT được trang bị động cơ 1.1 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh 67 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Tuy nhiên, hầu hết người mua lựa chọn phiên bản thể thao dung tích 1.9 lít, công suất 102 mã lực trong dải vòng tua từ 5.200 đến 5.400 vòng/phút. Nội thất xe rộng đáng ngạc nhiên, khoảng không bên trong đủ thoải mái cho những người cao trên 1m80.

Opel GT được thiết kế theo phong cách fastback.
Opel GT là chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi được trình làng tại Paris và Frankfurt Motor Show năm 1965. Phiên bản sản xuất ra mắt cuối năm 1968 bởi hãng xe Đức Opel. Chiếc xe này được xây dựng dựa trên chiếc Opel Kadett, trong khi phần thân được chế tạo bởi nhà thầu Pháp Brissonneau & Lotz. Kiểu dáng đầu xe có nhiều nét tương đồng với Chevrolet Corvette 1968. Trong khi đó, phần đuôi ảnh hưởng của Pontiac Banshee 1964.

Adam Opel AG (Opel) là một hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Rüsselsheim, Hesse, Đức, thuộc sở hữu của tập đoàn General Motors. Công ty thiết kế, thử nghiệm, chế tạo sản xuất và phân phối các dòng xe hơi, xe thương mại hạng nhẹ và các linh kiện mang nhãn hiệu Opel, phân phối các sản phẩm trên thị trường châu Phi, châu Âu, châu Á và Nam Mỹ. Opel cũng thiết kế và sản xuất các xe mang nhãn hiệu Buick và bán tại Hoa Kỳ, Canada, Mexico, và Trung Quốc; nhãn hiệu Holden tại Australia và New Zealand; nhãn hiệu Vauxhall tại Anh.

Opel GT khá hiếm tại Việt Nam

>>> Jaguar XJ Vanden Plas - chất 'báo gấm' Anh Quốc trên chiếc xe độc nhất Việt Nam

Theo Trithuctructuyen