Không giống với các thế hệ trước, Audi A8 2018 không có phần vỏ được chế tạo từ nhôm nữa. Thay vào đó là sự kết hợp giữa các vật liệu như sợi carbon, nhôm, magie và thép giúp xe có độ bền cao hơn nhưng lại khiến cho chiếc xe tăng 50kg so với phiên bản trước. Phần thân xe được nới dài hơn, rộng hơn giúp không gian nội thất trở nên đầy tiện nghi và thông thoáng.
Phần đầu xe nổi bật với nắp ca-pô có những đường gân nổi dập nổi tạo cảm giác mạnh mẽ. Đèn pha trước của xe được thiết kế mỏng hơn, tích hợp đèn LED bên trong cùng hệ thống laser HD High Matrix thông minh. Lưới tản nhiệt 6 thanh crom ngang được mở rộng, hốc hút gió phía dưới được cải tiến với kích thước lớn hơn. Cụm đèn hậu cùng thanh đèn phanh được nối liền giữa 2 bên tạo cảm giác liền mạch.
Khoang lái của Audi A8 2018 sẽ được trang bị một màn hình điều khiển trung tâm 10,5 inch cùng màn hình phụ 8,6 inch phía dưới điều khiển thông gió và sưởi ấm. Các nút phím điều chỉnh đã được lược bỏ giúp người lái không bị phân tâm quá nhiều.
Công nghệ đáng chú ý nhất trên Audi A8 là hệ thống lái tự động giúp cho xe có thể tự vận hành khi chạy dưới vận tốc 60km/h, khi đó người lái có thể làm được nhiều việc khác mà hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra xe còn có hệ thống máy quét laze, radar, 12 cảm biến và 4 camera 360 độ được bố trí xung quanh xe.
Audi A8 về cơ bản sẽ là một mẫu xe điện hybrid. Xe trang bị động cơ V6 tăng áp - một động cơ xăng TFSI 3.0 lít với công suất 340 mã lực và một động cơ TDI 3.0 lít với công suất 286 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Hệ thống điện 48 volt sẽ cho phép xe chạy được 40 giây mà không cần động cơ đốt trong với tốc độ từ 50km/h đổ xuống.
>>> "Chuyên cơ" Audi A8 mới công bố giá bán "sốc" ngay khi ra mắt
AutoExpress.vn - Theo DNVN