Loading: 14 hãng xe sẽ tham gia triển lãm ô tô Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

14 hãng xe sẽ tham gia triển lãm ô tô Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 26/10 đến hết ngày 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi Họp báo ngày 15/09/2022, Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà Nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) chính thức công bố việc tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022) với sự tham gia của 14 thương hiệu ô tô cùng các hãng xe máy, xe mô tô phân khối lớn và đa dạng các thương hiệu trong ngành công nghiệp hỗ trợ.

Vietnam Motor Show 2022 có thể nói là phiên bản triển lãm Ô tô Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với tổng diện tích không gian lên đến 40.000m2, chỉ riêng diện tích trưng bày trong nhà đã lên đến gần 20.000m2.

mih_6660

Đến nay, Ban tổ chức đã xác nhận sự tham dự của 14 thương hiệu ô tô du lịch gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo. Tại Vietnam Motor Show 2022, mỗi thương hiệu sẽ trưng bày và giới thiệu những mẫu xe nổi bật với các công nghệ hiện đại của riêng mình. Sự khác biệt và độc đáo từ mỗi thương hiệu hứa hẹn sẽ tạo nên những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn cho khách tham quan.

Nếu Audi mang đến Vietnam Motor Show 2022 “bom tấn” Audi e-tron GT quattro - quán quân giải Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car of the Year 2022) và Xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022) thì hãng độ trứ danh Brabus lại “khoe”siêu sedan Brabus B50 được sản xuất dựa trên mẫu xe Mercedes-Benz S 500 4MATIC và Brabus G800 - đại diện hấp dẫn nhất trong dòng sản phẩm phát triển từ nguyên mẫu G-Class.

Các hãng xe Nhật như Honda, Toyota hay Lexus sẽ giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng Lexus LF-Z, những mẫu Hybrid mới nhất đến từ Toyota. Bên cạnh đó, Subaru sẽ chính thức ra mắt mẫu xe WRX và WRX Wagon hoàn toàn mới cũng như EyeSight thế hệ 4 mới nhất. Người đồng hương Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ trưng bày một mẫu xe concept hoàn toàn mới “Small SUV concept” lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam và thế giới.

mih_6741

Các hãng xe Đức luôn tiên phong về công nghệ phải kể đến thương hiệu “ngôi sao ba cánh” Mercedes-Benz Việt Nam sẽ lần đầu tiên trưng bày Mercedes EQS - dòng sản phẩm chủ lực trong phân khúc xe điện hạng sang tại Vietnam Motor Show 2022. Trong khi đó, Volkswagen Việt Nam vẫn úp mở sản phẩm hoàn toàn mới lần đầu đến với khách hàng Việt.

Trong 14 cái tên tham dự Vietnam Motor Show 2022 còn phải nhắc đến hãng xe Volvo, MG và thương hiệu “hoài cổ” Morgan. Cuối cùng là bộ đôi thương hiệu “lính chiến” Jeep - RAM với những mẫu xe “khủng long” như RAM TRX, Jeep Wrangler, Jeep Gladiator, RAM 1500 Laramie…

Bên cạnh các thương hiệu ô tô kể trên, Vietnam Motor Show 2022 lần đầu tiên có sự tham gia của các phương tiện vận chuyển khác với những thương hiệu nổi bật trong ngành như xe tải, xe mô tô phân khối lớn, xe điện,…

Về xe tải, triển lãm năm nay sẽ có sự góp mặt của Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM) với 6 đơn vị thành viên, trưng bày các mẫu xe tải nổi bật cùng các sản phẩm phụ tùng ô tô – máy nông nghiệp - xe máy.

mih_8638

Về xe mô tô phân khối lớn, Honda BigBike Việt Nam mang đến các dòng sản phẩm từ 500 - 1100cc theo nhiều phong cách khác nhau. Siêu phẩm RC213V-S chỉ được sản xuất giới hạn 213 chiếc trên thế giới với những công nghệ thiết kế riêng cho xe đua và hàng loạt chi tiết chỉ được sử dụng cho các siêu xe thể thao đắt giá cũng được Honda Việt Nam đem tới triển lãm lần này. 

Về xe điện, DatBike mang đến triển lãm mẫu xe Dat bike Weaver 200 đạt chuẩn "Made in Việt Nam" với tỉ lệ nội địa hóa theo quy định. Đây được xem là mẫu xe điện đầu tiên trên thị trường đạt tiêu chuẩn này. Bên cạnh đó, Dat Bike là thương hiệu xe điện làm chủ công nghệ pin và bộ điều khiển động cơ, 2 trong 3 yếu tố chính cấu thành nên một chiếc xe máy điện.

Với sự mở rộng quy mô trưng bày, tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Motor Show 2022 đã có gần 200 gian hàng thuộc ngành Công nghiệp Hỗ trợ và các sản phẩm dịch vụ cao cấp. Điểm đặc biệt của triển lãm năm nay, các gian hàng này sẽ được sắp xếp trong khu trưng bày mới của SECC với cơ sở vật chất tiện nghi hơn, hiện đại hơn các năm trước, nâng cao hiệu quả trưng bày của các doanh nghiệp và mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách tham quan.