Loading: Yamaha NVX - Xe tay ga thay thế Nouvo tại Việt Nam chính thức ra mắt

Yamaha NVX - Xe tay ga thay thế Nouvo tại Việt Nam chính thức ra mắt

Tại giải đua MotoGP ở Malaysia, hãng xe Yamaha đã chính thức trình làng mẫu xe tay ga NVX với động cơ 155 cc Blue Core.

Tại Việt Nam, Yamaha NVX sẽ được giới thiệu sau Malaysia, và đây cũng sẽ là mẫu xe được Yamaha Việt Nam thay thế cho Nouvo trước đó. Tại một số thị trường khác, Yamaha NVX còn có thể có tên gọi là Aerox. Mặc dù được phát triển dựa trên xe NMax nhưng NVX không phải sẽ thay thế cho mẫu xe đó mà bổ sung thêm một gương mặt tiếp theo vào chuỗi xe scooter của Yamaha.

Yamaha NVX tại Malaysia.
Đuôi xe Yamaha NVX.

Xe Yamaha NVX tại Malaysia. Ảnh: Paultan.

Động cơ của xe Yamaha NVX là loại Blue Core có dung tích 155 cc, làm mát bằng dung dịch. Đây là loại động cơ 4 van, SOHC, cho sức mạnh cực đại là 14,8 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14,4 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động vô cấp.

Vành xe là loại 14 inch, với những nan nhỏ đan xen. Đặc biệt hơn, mẫu xe Yamaha NVX đã được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) để đem lại an toàn tối đa cho người cầm lái. Màn hình của xe là loại điện tử, hiển thị tất cả các thông tin cần thiết và bỏ đi đồng hồ cơ truyền thống.

Khoang để đồ của xe NVX rất rộng rãi, với thể tích lên tới 25 lít. Ngoài ra, ở phía trước cũng có hốc để đồ nhỏ, có thể chứa được găng tay. Dung tích bình xăng của xe là 4,5 lít.

Màn hình điện tử Yamaha NVX.
Cốp xe Yamaha NVX.

Những công nghệ nổi bật trên xe Yamaha NVX là hệ thống khởi động không cần chìa và hệ thống start/stop engine (ngừng và khởi động tự động). Mẫu xe này sẽ chính thức đến Việt Nam vào tháng 12 tới.

>>> Xe tay ga có phanh ABS đang dần phổ biến tại Việt Nam

Theo DNVN