Loading: Yamaha Exciter 155 xuất hiện khi Honda Winner 150 còn chưa kịp ‘hoàn hồn’

Yamaha Exciter 155 xuất hiện khi Honda Winner 150 còn chưa kịp ‘hoàn hồn’

Mẫu xe underbone côn tay Yamaha Exciter được nâng cấp động cơ lên 155 phân khối, hứa hẹn lại tiếp tục ‘gây bão’ trong phân khúc.

Tại thị trường Việt Nam, có lẽ cái tên Yamaha Exciter đã đi vào tâm trí những người chơi xe underbone côn tay từ cách đây hơn chục năm trước. Nâng cấp lên động cơ 150 phân khối, mẫu xe này tiếp tục thống lĩnh phân khúc. Ngược lại, đối thủ Honda Winner 150 ra sau đó đang phải đối mặt với tình trạng ế ẩm và thậm chí phải giảm dưới giá đề xuất để tiêu thụ.

Nối tiếp thành công đó, Yamaha tiếp tục thử nghiệm để nâng cấp mẫu xe Exciter lên 155 phân khối, tương tự như ‘anh em’ Yamaha NVX ở phân khúc xe tay ga tầm trung. Bên cạnh đó, công nghệ van biến thiên mới cũng được hãng xe đến từ Nhật Bản đưa lên mẫu xe côn tay bán chạy này.

Những chiếc xe Yamaha Exciter 155 đang được vận hành thử nghiệm trên phố. Nếu không có gì thay đổi so với bản chạy thử thì xe Exciter bản nâng cấp động cơ sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế như trước đây. Thiết kế này cũng đã được người tiêu dùng đánh giá cao nên việc thay đổi là chưa quá cần thiết.

Yamaha Exciter được cho là có động cơ 155 cc trên phố.
Yamaha Exciter được cho là có động cơ 155 cc trên phố.

Tuy nhiên, theo một số thông tin chưa được xác nhận chính thức, xe Yamaha Exciter 155 sẽ sử dụng đèn chiếu sáng công nghệ LED hay vì halogen. Bên cạnh đó, cũng có thể mẫu xe này được trang bị màn hình điện tử hoàn toàn như ‘anh em’ Yamaha NVX.

Hiện vẫn chưa rõ thông số kỹ thuật cụ thể của loại động cơ SOHC 155 phân khối mới của Exciter. Theo dự đoán, mẫu xe này sẽ có công suất cực đại nằm trong khoảng từ 17 đến 19 mã lực. Kết hợp cùng với đó là hộp số 5 cấp chứ không nâng lên thành 6 cấp như đối thủ Honda Winner 150.

>>> Lộ diện đối thủ mới của Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150

AutoExpress.vn - Theo DNVN