Giới thiệu hôm 10/8 trong sự kiện ra mắt loạt xe mới của Yamaha cho khách hàng Việt nửa cuối năm 2016, Exciter Camo mới thiết kế lại màu sơn với dàn áo nhà binh giống phiên bản cũ nhưng tông màu nhạt hơn. Tuy nhiên, ở bản nâng cấp, hãng xe Nhật tăng 1,5 triệu lên thành 47 triệu đồng.
So với bản 2015, thiết kế của Exciter Camo 2016 vẫn giữ nguyên. Yamaha Exciter Camo trang bị động cơ 150 phân khối, một xi-lanh, SOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Tỷ số nén 10.4:1. Xe sản sinh công suất 15,4 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp.
Khung sườn mẫu xe côn tay Yamaha thuộc lại ống thép với cấu trúc kim cương. Bảng đồng hồ công-tơ-mét analog kết hợp màn hình LCD hiển thị quãng đường, nhiên liệu, mức tiêu hao. Xe dài 1.970 mm, rộng 670 mm và cao 1.080 mm. Chiều dài trục cơ sở 1.290 mm, độ cao yên 780 mm.
Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa cho cả hai bánh, phanh đĩa đơn trước đường kính 245 mm, đĩa đơn sau 203 mm. Cặp vành đúc 17 inch kết hợp với lốp trước 70/90 và lốp sau 120/70.
Yamaha Exciter 150 thu hút khách hàng trẻ Việt nhờ khả năng tăng tốc, xử lý linh hoạt trong thành phố và kiểu dáng thể thao, phong cách xe phân khối lớn. Bánh sau kích thước lớn 120 mm tăng tính thể thao, giúp xe vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường sá và tăng độ an toàn khi điều khiển.
Yamaha là hãng xe tạo ra nhiều trào lưu cho thị trường xe máy Việt Nam. Từ sự ra đời của Nouvo năm 2002 hình thành phân khúc xe ga thể thao, đến Exciter năm 2005 đón đầu xu thế xe số thể thao.
Hai phiên bản đời đầu là Standard và RC 125cc đã trở thành biểu tượng của xe số trong giai đoạn này. Dường như trong gần một thập kỷ từ khi xuất hiện trên các cung đường của dải đất hình chữ S, mẫu xe côn tay Yamaha "một mình một ngựa" không có đối thủ.
>>> Yamaha Exciter 135 độ giá 1 tỷ đồng, biển ngũ quý tại Việt Nam có gì?
Theo Vnexpress