Chiếc Exciter 150 nguyên bản màu xanh GP, thuộc sở hữu của một thành viên câu lạc bộ Exciter Biên Hòa 6789.
>>> Thêm thông tin về sự kiện Honda 67 cả nước hội ngộ tưng bừng tại Hà Nội
Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, chủ xe đã độ lại dàn áo và cặp mâm bằng việc sơn tem đấu chuyển màu theo góc nhìn.
Theo chia sẻ của những người thợ độ, sơn chuyển màu theo góc nhìn còn gọi là sơn Mystic, thường sẽ có 2 sắc chuyển màu như xanh lá - tím, xanh dương - tím, vàng - xanh dương hay đỏ - nâu.
Chiếc xe côn tay Yamaha Exciter 150 này có màu chủ đạo xanh dương - tím. Tuỳ vào góc nhìn và ánh sáng, màu sơn phản chiếu sẽ là màu xanh dương hoặc tím, và có những vùng màu giao thoa của xanh dương lẫn tím khá đẹp mắt . H oạ tiết đi kèm cũng được chọn lọc và bố trí hài hoà, tạo nên sự độc đáo.
Xe gần như nguyên bản, không nặng về đồ chơi. Thời gian hoàn thiện dàn áo và cặp lazang là hơn một tuần lễ.
Yamaha Exciter 150 sở hữu động cơ là loại xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 phân khối, công suất 15,4 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Làm mát bằng dung dịch.
Động cơ phun xăng điện tử này dựa trên FZ150i nhưng được cải tiến để cho mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp hơn 7.000 vòng/phút thay cho mức 7.500 vòng/phút ở FZ150i. Hộp số 5 cấp, ống pô 3 khoang. Hãng xe Nhật công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Exciter 150 ngang bằng Yamaha Exciter 135.
Theo Trithuctructuyen