Loading: Yamaha chuẩn bị ra mắt mô tô mang trí tuệ nhân tạo

Yamaha chuẩn bị ra mắt mô tô mang trí tuệ nhân tạo

Mẫu xe Yamaha MOTORoiD được trang bị một trí thông minh nhân tạo tiên tiến giúp có khả năng tương tác tốt với con người.

Tại triển lãm Tokyo Motor Show (TMS) 2017 sắp tới, Yamaha sẽ giới thiệu một mẫu xe khá độc đáo kể từ thiết kế cho đến các công nghệ hiện đại có trên mình. Mẫu xe này đã được thiết kế theo tinh thần Kando - từ tiếng Nhật để chỉ cảm giác thỏa mãn và vui thú cực đại khi con người đối diện với một thứ phi thường.

Mẫu xe Yamaha MOTORoiD

Để đem tới trải nghiệm Kando, MOTOROiD sở hữu thiết kế như một robot trên 2 bánh, mang phong cách dị thường kiểu như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Bản thân chiếc xe này cũng có khả năng nhận biết chủ nhân của nó và "biến hình" linh hoạt như một thực thể sống.

Mẫu xe Yamaha MOTORoiD 2

Mẫu xe Yamaha MOTORoiD 3
Mẫu xe Yamaha MOTORoiD 4

Phuộc trước của xe dạng kép, cân đối 2 bên, trong khi phuộc sau đơn dạng lò xo ống lồng nằm phía bên dưới khung càng sau, nối với khung sườn chính. Phần tay lái cũng được thiết kế khá đẹp mắt và mang đậm tính tương lai. Trên bánh trước, hệ thống phanh đĩa được lắp lệch chỉ ở phía bên trái. Với phanh bánh sau, điều này có thể đảm nhiệm bằng cơ cấu phanh điện từ, vốn tích hợp với cụm động cơ điện.

Mẫu xe Yamaha MOTORoiD 5

Hiện các thông số kỹ thuật của chiếc xe vẫn chưa được Yamaha tiết lộ, dự kiến mẫu xe này sẽ được trình làng tại TMS 2017 vào cuối tháng này.

Mẫu xe Yamaha MOTORoiD 6

>>> Yamaha sẽ trưng bày mẫu xe ô tô Concept mới của mình tại TMS 2017?

AutoExpress.vn - Theo DNVN