Loading: Yamaha Acruzo bị triệu hồi tại Việt Nam

Yamaha Acruzo bị triệu hồi tại Việt Nam

Yamaha sẽ bắt đầu triệu hồi Acruzo từ ngày hôm nay (20/10) để thay thế miễn phí bộ côn và cập nhật phần mềm cho ECU.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi mẫu xe tay ga Acruzo lần này là do bộ côn hiện tại của Yamaha Acruzo sử dụng vật liệu không thích hợp, có thể gây ra hiện tượng rung giật khi bắt đầu khởi hành hoặc trong lúc đi ở tốc độ chậm.

Bộ côn của Acruzo sử dụng vật liệu mềm, gây ra hiện tượng dính giữa nồi côn và côn văng. Bộ phận kỹ thuật của hãng sẽ thay thế loại côn có vật liệu cứng hơn. Yamaha cho biết đây đơn thuần là lỗi kỹ thuật, gây ra hiện tượng rung, giật khi chạy ở tốc độ chậm, không liên quan tới an toàn của người sử dụng.

Yamaha Acruzo bị rung giật khi chạy ở tốc độ chậm.

Yamaha Acruzo bị rung giật khi chạy ở tốc độ chậm. Ảnh minh hoạ.

Sau những ý kiến phản hồi của khách hàng, hãng Yamaha đã gửi đơn yêu cầu thu hồi lên Cục đăng kiểm và được chấp thuận. Số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt này là 31.650 chiếc, được sản xuất trong giai đoạn từ 22/09/2015 đến ngày 03/08/2016, có số khung từ RLCSEA910FY001001 tới RLCSEA910GY032650.

Xe Grande cũng sử dụng bộ côn tương tự như Yamaha Acruzo nhưng không bị triệu hồi lần này. Thay vào đó, hãng kéo dài thời gian bảo hành và thay thế phụ tùng đối với dòng xe này.

Chương trình thu hồi sẽ được tiến hành từ ngày 20/10/2016. Toàn bộ quá trình thay thế bộ côn và cập nhật ECU sẽ được thực hiện tại các đại ký ủy quyền của Yamaha Việt Nam.

>>> Yamaha Acruzo - xe tay ga tiện đủ đường cho chị em

Theo DNVN