Loading: Xe Yamaha YB90 45 tuổi đời vẫn còn "zin"

Xe Yamaha YB90 45 tuổi đời vẫn còn "zin"

Một nhà sưu tập xe trung niên tại Việt Nam hiện đang sở hữu chiếc xe máy côn tay Yamaha YB90 đời 1972 với các chi tiết còn sáng bóng và mới chỉ lăn bánh chưa đến 10 km.

Một người chơi xe trung tuổi ở Bình Dương sở hữu chiếc YB90 của Yamaha. Kiểu dáng cổ điển, đời 1972. Mẫu xe côn tay có màu đen bóng, yên rời, đèn pha tròn, tay lái cao. Các chi tiết trên xe còn sáng, tem gắn trên xe rõ nét.

Yamaha YB90 từng tạo ra cơn sốt vào những năm 70

Yamaha YB90 trang bị cặp vành nan hoa với vành trước 18 inch và vành sau 17 inch, phanh trống cả trước sau. Bảng đồng hồ đơn và nổi bật với cặp yếm trắng. Yamaha YB90 là một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ của nhà sản xuất xe máy tại Nhật Bản, mẫu xe này được tung ra lần đầu tiên vào ngày 1972.

Yamaha YB90

Chiếc xe sở hữu thiết kế đặc trưng của những chiếc xe máy cùng thời, với kết cấu khung dạng chữ T. Không như các đối thủ, vành trước của TB90 có kích thước lên tới 18 inch như những chiếc xe lớn hơn.

Chiếc Yamaha YB90 còn khá mới và được sử dụng hơn 10km]

YB90 sử dụng động cơ 2 kỳ 90cc, đem đến công suất cao hơn nhưng không bền bỉ bằng. Lọc gió của xe được đặt trong một hộp bằng inox đầy thẩm mỹ và tránh được bụi bẩn.

Yamaha YB90 có khung được thiết kế dạng chữ T độc đáo

Cụm đèn hậu có thiết kế cổ điển và gắn trên dè sau. YB90 chỉ có giá để hàng phía sau do luật của Nhật không cho phép đèo người ngồi sau trên các dòng xe phân khối nhỏ.Ở phía sau, Yamaha YB90 sử dụng vành xe vẫn nguyên bản như mới, nó có kích thước thông thường 17 inch. 

Yamaha YB90 có vành trước kích thước 18inch cỡ lớn

Đồng hồ của Yamaha YB90 có kiểu dáng hình tròn đặc trưng

>>> Chiêm ngưỡng siêu phẩm Yamaha Exciter 150cc đến từ tương lai

AutoExpress.vn - Theo DNVN