Loading: Xe sang Range Rover Sport HST thêm động cơ hoàn toàn mới

Xe sang Range Rover Sport HST thêm động cơ hoàn toàn mới

Được trang bị lần đầu tiên trên phiên bản đặc biệt HST, động cơ hoàn toàn mới Ingenium, công suất 400PS giúp phản ứng nhanh hơn và khả năng cân bằng tốt hơn so với động cơ xăng V6 trước đây.

Range Rover Sport là mẫu xe kết hợp giữa khả năng xử lý năng động, sự sang trọng đầy tinh tế và khả năng vượt địa hình đặc trưng của Land Rover. Với sự ra đời của động cơ xăng 3.0L, 6 xi-lanh hoàn toàn mới cho công suất 400PS giúp tăng cường hiệu suất, sự tinh tế và phản ứng linh hoạt cùng với việc tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện đáng kể.

range-rover-sport-hst-dong-co-moi-4

Được trang bị lần đầu tiên trên phiên bản đặc biệt HST, động cơ hoàn toàn mới Ingenium, công suất 400PS* giúp phản ứng nhanh hơn và khả năng cân bằng tốt hơn so với động cơ xăng V6 trước đây. Với mô-men xoắn cực đại lên đến 550Nm, cung cấp sức mạnh tăng tốc cho Range Rover Sport từ 0-100km/h (0-62mph) trong vòng 6,2 giây (0-60mph trong vòng 5,9 giây) và đạt tốc độ tối đa 225km/h (140mph).

"Trái tim" 6 sáu xi-lanh mới mượt mà và nhạy bén có sự kết hợp công nghệ giữa các tính năng tiên tiến, bao gồm hệ thống tăng áp sử dụng mô-tơ điện cung cấp phản ứng công suất tức thì. Đồng thời, còn cho khả năng quay liên tục cho tốc độ lên tới 120.000 vòng/phút chỉ trong vòng 0,5 giây thông qua việc kết nối trực tiếp với van tiết lưu, công nghệ mới này hầu như loại bỏ được độ trễ chân ga khi tăng tốc.

Được hỗ trợ bởi bộ tăng áp cuộn đôi và hệ thống van biến thiên liên tục, giúp tăng sức mạnh và động cơ hoạt động đạt hiệu quả tối đa. Với thiết kế của động cơ 6 xi-lanh hoàn toàn mới giúp tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm lượng khí thải - tất cả những tinh chỉnh mới này đều xuất hiện trên các mẫu Range Rover.

range-rover-sport-hst-dong-co-moi-2

Những công nghệ giúp tăng hiệu suất này hoạt động song song cùng với hệ thống truyền động mới Mild Hybrid Electric Vehicle (MHEV) và được nâng cấp bởi động cơ mới giúp nâng cao hiệu quả phạm vi hoạt động với mức tiết kiệm nhiên liệu 30,5mpg (9,3L/100km) và lượng khí thải đạt CO2 213g/km. Đây là bước đi mới nhất mà Land Rover đã thực hiện nhằm đáp ứng cam kết cung cấp tùy chọn điện khí hóa trên tất cả các mẫu xe mới từ năm 2020.

Hệ thống thông minh được dựa trên chức năng Stop & Go hoàn toàn mới sẽ tắt động cơ khi đứng yên và khi đi đôi với động cơ 3.0 lít mới nhất với mô-tơ điện. Điều này
cho phép hệ thống bảo toàn được năng lượng thông qua hệ thống phanh tái sinh và lưu trữ trong pin 48V để sử dụng sau đó, cụ thể như khi xe bắt đầu khởi động và di chuyển khỏi điểm đứng yên đó.

Được thiết kế và phát triển bởi Jaguar Land Rover, động cơ Ingenium 6 xi-lanh mới nhất sẽ được sản xuất tại trung tâm sản xuất động cơ trị giá 1 tỷ bảng Anh có trụ sở tại Wolverhampton, West Midlands, cùng với các động cơ xăng và dầu 4 xi-lanh hiện tại.

range-rover-sport-hst-dong-co-moi-1

Các tính năng tiên tiến, bao gồm hệ thống siêu tăng áp sử dụng mô-tơ điện, đảm bảo hiệu suất và phản ứng tuyệt đối trên Range Rover Sport, trong khi hệ thống MHEV thông minh cho khả năng bảo toàn năng lượng để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải”.

Động cơ xăng 400PS mới của Range Rover Sport sẽ được trang bị trên phiên bản đặc biệt HST. Đồng thời, ở phiên bản này sẽ có sự kết hợp độc đáo giữa nội thất và ngoại thất bao gồm huy hiệu được chế tác riêng và các sợi carbon trang trí trên nắp ca-pô, lưới tản nhiệt phía trước, lỗ thông hơi bên hông và đuôi xe.

Khách hàng có hai lựa chọn kiểu thiết kế mâm xe và năm màu ngoại thất - đen Santorini, trắng Fuji, bạc Indus, đỏ Firenze và xám Carpathian. Phiên bản HST sẽ được trang bị sẵn các má phanh màu đỏ với tùy chọn phủ màu xám kim loại trên bề mặt. Nội thất bên trong được trang bị ghế trước Dynamic tùy chỉnh 16 hướng có hoa văn màu mới nhất với vô lăng và cần số được bọc chi tiết bằng da lộn, cần số mạn crôm Satin Chrome và bảng điều khiển trung tâm gắn huy hiệu HST.

range-rover-sport-hst-dong-co-moi-8

Ngoài ra, các tính năng an toàn được cải tiến bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ lái đi cùng với hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp ở tốc độ cao. Các tính năng truyền thống như tính năng phản ứng địa hình 2 cũng sẽ làm tăng thêm khả năng hỗ trợ cho lái xe.

Tại thị trường Anh Quốc, phiên bản mới nhất Range Rover Sport HST hiện tại đã có thể đặt hàng với giá 81.250 bảng Anh (khoảng 2,4 tỷ đồng) và khách hàng cũng có thể xây dựng cấu hình xe trực tuyến.

AutoExpress.vn - Theo THPL