Họ là những con người không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, điều kiện mà chỉ tựu chung lại niềm đam mê với những vòng quay của những cỗ máy nhỏ xinh chỉ bằng 1/10 so với xe thật nhưng tiềm tàng sức mạnh phi thường.
Bởi những cỗ máy bốn bánh chạy điện sử dụng pin 8,4V điều khiển bằng sóng Radio ẩn chứa trong đó niềm đam mê bất tận của những kẻ đam mê Offroad, đam mê cơ khí và khám phá những điều mới lạ.
Chúng tôi gặp anh Kiên, anh Ngọc Thanh hay anh Tú của câu lạc bộ Hanoi Offroad Radio Control (HORC) giữa "đấu trường" Đồng Mô tại giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam năm 2016 khi mà cả hai bên đều lấm lem bởi thứ đất đỏ của đất trời nơi đây với "nắng Sơn Tây, mây Ba Vì" đã trở thành "đặc sản". Ấy vậy mà họ vẫn cặm cụi ở khu vực, một chất rất riêng của những người đam mê dòng xe mô hình Offroad.
Người điều khiển, kẻ tạo đường đua để chuẩn bị cho ngày mai "so găng, thử lửa". So với những màn Offroad đang quần thảo tại Đồng Mô ở những đường đua ngoài kia thì ở đây tinh thần vẫn vậy, dù tỷ lệ có nhỏ hơn nhưng tinh thần vẫn chẳng đổi thay, vẫn háo hức vượt qua những cung đường chông gai như vượt qua được chính mình của những người HORC.
Câu lạc bộ Hanoi Offroad Radio Control (HORC) với số lượng thành viên sinh hoạt thường xuyên khoảng 20 người và có tới gần trăm chiếc xe mô hình Offroad được nâng cấp theo nhiều phong cách khác nhau tùy theo sở thích của chủ nhân.
Anh Kiên, thành viên HORC chia sẻ: “Dòng xe mô hình Offroad đã rất phổ biến ở các nước và mới được du nhập về Việt Nam những năm gần đây. Với kích thước 1/10 so với xe thật, mẫu xe này sẽ mang đến cho người chơi kiểm soát toàn xe từ chuyển động cho đến cơ cấu hoạt động của nó giống hệt như xe 1:1 chỉ có điều khác là chạy bằng điện mà thôi”.
Chiếc "Mẹc" G-Class có giá khoảng 20 triệu đồng của anh Thanh Tú.
Khi cần cứu hộ người HORC sẵn sàng dùng tời điện.
Mỗi dòng xe sẽ có những giá bán khác nhau, tính trung bình thì những mẫu xe nguyên bản có giá trung bình từ 7 đến 9 triệu đồng khi được nhập trực tiếp từ thị trường nước ngoài về. Một điều rất thuận lợi với những người đam mê dòng xe này đó là phụ tùng, phụ kiện để nâng cấp, sửa chữa, thay thế có sẵn, dễ dàng mua được để tân trang, "tút tát".
Các mẫu xe nguyên bản được mua về thường có kết cấu đơn giản, nhiều chi tiết bằng nhựa dễ gãy, vỡ. Thay vào đó các thành viên của HORC sẽ thay thụt, la-zang nhôm hoặc độ chì vào bánh xe nguyên bản. Ngoài ra những chi tiết như tời điện, ống thở, cản trước sau, ốp lốp hay bình xăng đều đã được những đôi bàn tay khéo léo và khối óc đam mê tạo ra những sản phẩm độc đáo và “chất lừ” Offroad. Thậm chí có những chiếc có thể đóng/mở visai bằng điện hay "phiêu" với tốc độ 160km/h.
Anh Nguyễn Ngọc Thanh, thành viên quản trị CLB HORC chia sẻ :"Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các buổi Offline cuối tuần, bên cạnh đó các cuộc thi cũng thường xuyên diễn ra. Với dòng xe mô hình Offroad, chúng tôi được sống với đam mê của mình, đam mê chinh phục thử thách, khó khăn, tốc độ và bùn lầy".
>>> Những khoảnh khắc ấn tượng tại giải đua xe địa hình Việt Nam 2016
Theo DNVN