Loading: "Xe khỉ" Honda Monkey và "huyền thoại" Super Cub 125 ra mắt khách Việt

"Xe khỉ" Honda Monkey và "huyền thoại" Super Cub 125 ra mắt khách Việt

Bộ đôi xe mang tính biểu tượng và đồng hành cùng lịch sử của Honda đó là Monkey và Super Cub vừa chốt giá bán chính thức tại Việt Nam.

Nếu như Monkey là mẫu xe khởi thủy nguồn cho thú chơi Minibike của giới trẻ các đây đã hơn nửa thế kỷ thì "huyền thoại" Cub đã đồng nhất khái niệm xe máy với xe "Honda". Người Nhật đã sở hữu một mẫu xe Cub thành công ngoài mong đợi và khiến các đối thủ thèm khát khi có tới hơn 100 triệu xe được bán ra tính đến năm 2017.

Monkey vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế truyền thống như chính cái tên của nó. "Nhí nhảnh", vui nhộn, năng động và đầy sức sống là những gì người ta thấy ở chiếc "xe khỉ". Kiểu dáng trẻ trung, cá tính của Monkey tạo nên chất riêng của người điều khiển. Ở Monkey sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại được giao hòa một cách nhuần nhuyễn, lớp lang. Nếu bình xăng giọt lệ, bánh xe dạng "bobber" 12 inch độc đáo, hay cụm đèn tròn phía trước đầy hoài cổ thì bóng LED, cụm đồng hồ LCD là những điểm nhấn của công nghệ đương thời.

"Xe khỉ" Honda Monkey 125 có giá 85 triệu đồng.
"Xe khỉ" Honda Monkey 125 có giá 85 triệu đồng.

"Trái tim" của Honda Monkey là động cơ xi lanh đơn 125 phân khối, cam đơn, sử dụng côn tay và hộp số 4 cấp đi cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 6,66 KW tại vòng tua máy 7.000 bên cạnh công suất cực đại đạt 10,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Honda Monkey được trang bị chìa khóa xe với logo truyền thống, nút bấm xác định vị trí xe cùng chức năng báo chống trộm. Xe được bán ra chính hãng ở mức 84,99 triệu đồng.

"Huyền thoại" Honda Super C125.
"Huyền thoại" Honda Super C125.

Trong khi đó "huyền thoại" Super Cub 125 vẫn dáng hình hoài cổ, vẫn là tên tuổi gắn với hai chữ "xe máy" trên nhiều quốc gia. Super Cub C125 trở lại Việt Nam như một sự chuyển mình khác biệt dành cho dòng xe Cub danh tiếng, hướng tới tập khách hàng hiện đại "mê" di sản.

Super Cub C125 được trang bị động cơ 125 phân khối, mạnh hơn "người anh em" Monkey ở mức 6,79 KW và mô-men xoắn cực đại 9,98 Nm. Xe sử dụng hộp số 4 cấp, ly hợp ly tâm cùng hệ truyền động bán tự động.

xe-honda-super-cub-c125-1

Bên cạnh việc trau truốt về thiết kế và tinh chỉnh động cơ, Honda Việt Nam "dát" lên chiếc Cub chìa khóa thông minh Smart Key với điểm nhấn logo cánh chim 3D truyền thống với trang bị 3 chức năng cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe và khởi động hệ thống điện.

Honda Super Cub C125 với 3 màu ngoại thất xanh lam, xanh lam xám và đỏ trắng được đưa tới khách Việt ở mức giá 84,99 triệu đồng. Hai mẫu xe "tân binh'" của Honda Việt Nam sẽ chính thức bán ra tại các HEAD trên toàn quốc từ ngày 15/11 tới đây.

AutoExpress.vn - Theo THPL