Loading: Xe đua F1 phải chào thua trước siêu phẩm mới của Aston Martin

Xe đua F1 phải chào thua trước siêu phẩm mới của Aston Martin

Aston Martin với Red Bull Advanced Technologies hứa hẹn sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới cho siêu xe thế giới.

AM-RB 001 là một mẫu xe đang phát triển hoàn toàn mới của Aston Martin với Red Bull Advanced Technologies, hứa hẹn sẽ tạo ra một kỷ nguyên mới cho siêu xe, như McLaren F1 đã từng thành công trước đây.

Mặc dù vẫn còn đang được phát triển những theo những báo cáo cũng như chi tiết mà mẫu xe này hé lộ thì nó không chỉ dừng lại ở việc “đánh bại” tất cả các siêu xe trên thị trường bây giờ mà còn tạo ra một thế hệ siêu xe mới. Có lẽ chỉ cần nghe vậy thôi chúng ta cũng đã mường tượng ra sức mạnh ghê gớm mà mẫu xe này sẽ mang lại.

Siêu xe mới đang phát triển của Aston Martin

Siêu xe mới đang phát triển của Aston Martin.

Tạp chí EVO nổi tiếng về xe đã có dịp trải nghiệm sản phẩm đất sét của mẫu siêu xe này trước khi nó trình làng dưới dạng concept. Theo phóng viên Jethro Bovingdon đến từ tạp chí EVO thì trên đường đua, mẫu xe 001 còn nhanh hơn cả xe đua F1, tương đương tốc độ với mẫu xe đua nguyên mẫu Le Mans LMP1.

Khi mà những thông số kỹ thuật của xe đang được giữ kín thì chúng ra cũng biết rằng siêu xe này sẽ sử dụng động cơ V12 nạp khí tự nhiên có công suất khoảng 1000 mã lực. Nhờ được kết hợp giữa sợi carbon tốt nhất thế giới và khối lượng khô chỉ vỏn vẹn 1 tấn, sẽ không ngạc nhiên nếu như một trong những nhà thiết kế F1 thành công nhất thế giới là Adrian Newey lại không tự hào về mẫu xe này - chiếc AM-RB 001 mà anh hợp tác sản xuất với Aston Martin.

>>> Siêu xe điện Trung Quốc tham vọng phá kỷ lục thế giới

Theo DNVN