Loading: Volkswagen ‘đẻ’ thêm thương hiệu ô tô giá rẻ

Volkswagen ‘đẻ’ thêm thương hiệu ô tô giá rẻ

Sau nhiều năm ấp ủ và thực hiện kế hoạch xây dựng một thương hiệu con cho xe giá rẻ, Volkswagen dường như đã tiến tới giai đoạn cuối.

Ban điều hành tập đoàn Volkswagen (VW) đã thông qua kế hoạch xây dựng một thương hiệu mới cho thị trường Trung Quốc mà mục tiêu hướng tới phân khúc khách hàng phổ thông hơn. Hiện nay, số lượng xe VW tại Trung Quốc được tiêu thụ khá nhiều và đây là một thị trường khá màu mỡ cho hãng xe Đức này.

Chưa dừng ở đó, Volkswagen sẽ tiếp tục hướng tới Ấn Độ, Brazil hay Mexico sau khi tạo được chỗ đứng vững chắc tại Trung Quốc. Đây cũng là những thị trường được đánh giá là tiềm năng nhất.

Volkswagen với ô tô giá rẻ

Trước mắt, thương hiệu giá rẻ của VW sẽ tập trung vào việc sản xuất xe ô tô sedan đô thị cỡ nhỏ và loại SUV cỡ trung. FAW sẽ cung cấp cơ sở vật chất cho VW nghiên cứu và lắp ráp ô tô giá rẻ.

Những mẫu xe mới sẽ được phát triển trên khung gầm PQ và một số bộ phận từ nền tảng MQB. Đối với những mẫu xe sedan, VW chỉ trang bị cho hệ dẫn động cầu trước còn với xe SUV thì có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Với mức giá dự kiến chỉ bằng một nửa hay thậm chí một phần ba so với những chiếc xe bình dân khác, những mẫu ô tô mới của thương hiệu giá rẻ của VW hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt lớn.

Trước khi Volkswagen triển khai chiến lược này, Renault đã từng có thương hiệu giá rẻ Dacia và đạt được thành công nhất định tại các thị trường ô tô đang phát triển. Nếu như thành công, rất có thể VW sẽ triển khai cung cấp ô tô giá rẻ cho các thị trường đang phát triển khác.

>>> Volkswagen Jetta - Đối trọng mới của Toyota Corolla Altis ở Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN