Loading: Volkswagen Jetta - Đối trọng mới của Toyota Corolla Altis ở Việt Nam [VIMS 2016]

Volkswagen Jetta - Đối trọng mới của Toyota Corolla Altis ở Việt Nam [VIMS 2016]

Hãng xe Volkswagen đã đem đến mẫu xe sedan hạng C Jetta tới Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) 2016 để tiếp cận khách hàng Việt.

Đặt mức giá 999 triệu, Volkswagen Jetta là một gương mặt có giá trị cao hơn hẳn so với Toyota Corolla Altis, Ford Focus hay Mazda3 tại Việt Nam. VW Jetta được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức nên đây cũng là một phần lý do khiến cho giá bán của mẫu xe này cao hơn những sản phẩm cùng phân khúc khác trên thị trường.

Thiết kế

Thiết kế tổng thể xe VW Jetta có nhiều nét thừa hưởng từ “đàn anh” Passat nhưng không thanh thoát bằng. Xe vẫn có phong cách cứng cáp, mạnh mẽ và thực dụng đúng chất Volkswagen từ xưa đến nay, tuy nhiên được bổ sung thêm những chi tiết hiện đại tạo điểm nhấn như đèn ban ngày và đèn hậu LED, đèn chiếu sáng chính bi-xenon dạng projector, hay bộ vành đa chấu 17 inch sang trọng.

VW Jetta có thiết kế tương tự Passat.
VW Jetta có đèn chiếu sáng xenon.
VW Jetta có đuôi xe chắc khoẻ.

Bên trong nội thất xe Jetta cũng khoác lên sự đơn giản tương tự bên ngoài, những vẫn được tô điểm thêm bởi những chi tiết sang trọng như viền kim loại nổi bật trên vô lăng 3 chấu hay ốp viền gỗ ở bảng điều khiển trước cho đến ghế da êm ái. Bên cạnh đó, xe còn có màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch và lùi ra phía sau là cửa gió điều hoà đem đến không khí mát mẻ cho hàng ghế thứ hai.

Nội thất xe VW Jetta đơn giản.
Hàng ghế sau VW Jetta êm ái.
Cửa gió hàng ghế sau VW Jetta.

Động cơ

Động cơ của xe VW Jetta tại Việt Nam là loại tăng áp có dung tích 1,4 lít, cho công suất 150 mã lực tại vòng tua 5.000 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm ngay từ vòng tua 1.500 đến 3.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước (FWD).

An toàn

Những trang bị an toàn của xe Jetta bao gồm có hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, kiểm soát cự ly đỗ xe, kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp và 6 túi khí bên trong xe. Mẫu xe này có hệ thống đề nổ không cần chìa.

Đèn chiếu sáng xenon và đèn ban ngày LED trên xe VW Jetta.
Đèn hậu LED của xe VW Jetta.

Giá bán

Giá bán mà Volkswagen đưa ra cho xe Jetta tại Việt Nam là 999 triệu đồng (đã bao gồm VAT). So với Mazda3 2.0L, Ford Focus 1.5L EcoBoost hay Toyota Corolla Altis 2.0V thì VW Jetta có mức giá cao hơn tương đối.

>>> Volkswagen Passat 2016 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Theo DNVN