Loading: Toyota chuẩn bị tung thương hiệu mới đối đầu BMW M và Mercedes-AMG

Toyota chuẩn bị tung thương hiệu mới đối đầu BMW M và Mercedes-AMG

Hãng xe Toyota đang cân nhắc việc chuyển thương hiệu Gazoo Racing thành một bộ phận riêng cho dòng xe hiệu suất cao.

Theo thông tin từ tạp chí Autocar UK, hãng xe Toyota đang cân nhắc việc đưa cái tên Gazoo Racing thành thương hiệu cho xe hiệu suất cao, tương tự BMW M và Mercedes-AMG. Nếu điều này thành sự thật sớm, hãng xe này hứa hẹn sẽ có những gói nâng cấp thể thao cho dòng xe phổ thông hơn.

Hiện tại, Gazoo Racing đang là nỗ lực của hãng Toyota trong các giải đua World Endurance Championship và World Rally Championship. Ông Koei Saga, người đứng đầu thương hiệu này, cho biết rằng hãng muốn tạo sự liên kết giữa xe đua và xe đường phố ngoài Nhật Bản.

Toyota với mục tiêu tạo thương hiệu cho dòng xe hiệu suất cao riêng

Toyota với mục tiêu tạo thương hiệu riêng cho dòng xe hiệu suất cao.

Ông Saga cũng cho biết thêm rằng tại châu Âu, thử thách cho hãng Toyota cũng lớn hơn bởi họ có rất nhiều đối thủ ở đây và một vấn đề nữa là giá bán. Tuy nhiên, hãng vẫn đang cố gắng để có một thương hiệu riêng như BMW M. Trong tương lai, có thể nó sẽ tác động tới các mẫu xe Toyota iQ, 86 và Aqua.

Người ta tin rằng mẫu xe đầu tiên mang mác Gazoo sẽ là Yaris phiên bản hiệu suất cao để cạnh tranh với Ford Fiesta ST, Peugeot 208 Gti,… Đồng thời, thương hiệu này cũng góp một phần vai trò trong việc phát triển xe Toyota Supra (hay còn là BMW Z5 do sử dụng chung cấu trúc).

>>> Toyota Mark X 2016 - "Hồn Lexus trong xác Toyota"

Theo DNVN