Loading: Tăng tốc Honda Civic VTEC Turbo từ 0 lên 230 km/h

Tăng tốc Honda Civic VTEC Turbo từ 0 lên 230 km/h

Nhờ động cơ tăng áp có dung tích 1,5 lít, xe Honda Civic thế hệ mới có khả năng tăng tốc đáng nể hơn hẳn so với bản 2 lít nạp khí tự nhiên trước đó.

Honda Civic thế hệ thứ 10 được coi là một bản lột xác toàn diện, từ ngoại hình cho đến công nghệ lẫn động cơ. Một nâng cấp được coi là đắt giá nhất của xe Civic mới trong phân khúc hạng C là động cơ tăng áp có dung tích 1,5 lít đem đến sức mạnh vượt trội. Với kiểu dáng bắt mắt cùng cỗ máy turbo, Honda Civic trở thành một gương mặt có sức cạnh tranh mạnh mẽ so với các đối thủ.

Một người trên trang mạng xã hội video YouTube là ‘Cars on Autobahn’ đã thử tăng tốc một chiếc Honda Civic hatchback 2017 với động cơ tăng áp 1,5 lít và hộp số sàn từ 0 lên vận tốc 230 km/h. Theo đó, thời gian chạm mốc 100 km/h là 7,6 giây, trong khi tăng từ 0 lên 200 km/h là 29,8 giây. Trên cao tốc Autobahn, chiếc Civic này đã chạm mốc 230 km/h.

Video tăng tốc chiếc xe Honda Civic bản động cơ tăng áp 1,5 lít.

Loại động cơ VTEC Turbo 1,5 lít là một ‘trái tim’ tưởng bé nhưng không hề. Động cơ này giúp cho chiếc Civic mới có sức mạnh 179 mã lực tại vòng tua 5.500 rpm và mô men xoắn cực đại 240 Nm tại vòng tua 1.700-5.500 rpm. Kết hợp với đó là hộp số sàn 6 cấp trên chiếc xe thử nghiệm. Với công suất mạnh như vậy nhưng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,8 lít/100 km.

Một số công nghệ an toàn hiện đại trên xe Civic bản hatchback bao gồm đề nổ thông minh không cần cắm chìa, camera lùi, kiểm soát hành trình chủ động, ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh (ABS và EBD) cùng với phanh tự động giữ.

>>> Cận cảnh Honda Civic hatchback vừa ra mắt

AutoExpress.vn - Theo DNVN