Loading: Cận cảnh Honda Civic hatchback vừa ra mắt

Cận cảnh Honda Civic hatchback vừa ra mắt

Mẫu xe Honda Civic mới với phiên bản hatchback có mặt tại Triển lãm ô tô Bangkok đã gây nhiều ấn tượng bởi kiểu dáng thể thao hơn khá nhiều so với phiên bản sedan.

Mới đây, Honda Thái Lan đã trình làng xe Civic hatchback thế hệ 2017 tại Triển lãm ô tô Bangkok. So với phiên bản tại châu Âu thì mẫu xe này không có khác biệt về kiểu dáng, còn khi đặt cạnh bản sedan thì xe hatchback có nhiều nét thiết kế thể thao hơn hẳn.

Kích thước tổng thể xe Honda Civic hatchback ngắn hơn so với bản sedan (4.518 mm so với 4.630 mm) và cao hơn một chút (1.435 mm so với 1.415 mm). Trong khi đó, chiều dài cơ sở và rộng vẫn giữ nguyên ở mức 2.700 mm và 1.798 mm. Phiên bản hatchback đem đến nhiều không gian chở hàng hơn với thể tích khoang hành lý là 727 lít (ở bản sedan là 519 lít).

Honda Civic hatchback đầu xe
Đèn LED Honda Civic hatchback
Đèn hậu LED Honda Civic hatchback

Honda Civic hatchback 2017 tại Bangkok. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Nếu như so với thế hệ trước đây thì xe Civic hatchback 2017 rộng hơn 30 mm, dài hơn 136 mm và thấp hơn 20 mm. Honda cho biết rằng đây là thiết kế Civic thể thao nhất từ trước tới giờ. Xe có độ cứng khung vỏ tăng thêm 52%, cùng với đó là một hệ thống treo đa liên kết hoàn toàn mới.

Những trang bị tiêu chuẩn bên ngoài xe bao gồm có đèn LED chiếu sáng hoàn toàn (bao gồm cả đèn ban ngày LED) với chế độ bật tắt tự động, đèn sương mù LED, ăng ten dạng vây cá mập và vành 17 inch đi cùng lốp 215/50R17.

Ở phía bên trong khoang cabin xe Civic hatchback nổi bật lên với hệ thống điều hoà hai vùng tự động, màn hình TFT hiển thị thông tin phía trước người lái, màn hình giải trí đa thông tin 7 inch cảm ứng có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, lẫy gẩy số thể thao, vô lăng tích hợp đa chức năng và ghế ngồi bọc da.

Nội thất Honda Civic hatchback

Tại thị trường Thái Lan, xe Honda Civic hatchback được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít, tên mã L15B7, có công suất 173 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 220 Nm tại 1.700-5.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số vô cấp (CVT) công nghệ Earth Dreams.

Một số công nghệ an toàn hiện đại trên xe bao gồm đề nổ thông minh không cần cắm chìa, camera lùi, kiểm soát hành trình chủ động, ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh (ABS và EBD) cùng với phanh tự động giữ.

Giá bán của mỗi chiếc Honda Civic hatchback tại Thái Lan là 1.169.000 Baht (tương đương khoảng 755 triệu VND). Những màu sắc mà khách hàng có thể lựa chọn bao gồm bạc, màu kim loại, trắng và hai kiểu màu đen.

Hiện vẫn chưa có thông tin về kế hoạch ra mắt xe Honda Civic hatchback 2017 tại một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Đại diện Honda Malaysia cũng xác nhận rằng đơn vị này chưa có ý định đưa phiên bản hatchback này về nước.

Một số hình ảnh chi tiết xe Honda Civic hatchback

Đuôi xe Honda Civic hatchback

Đèn sương mù Honda Civic hatchback

Gương chiếu hậu Honda Civic hatchback

Vành xe Honda Civic hatchback

Tap lô Honda Civic hatchback

Cánh cửa Honda Civic hatchback

>>> Honda WR-V - Một lựa chọn khác ngoài Ford Ecosport

Nguyễn Hoàng - Từ Bangkok

AutoExpress.vn - Theo DNVN