Loading: Suzuki Ertiga - Xe 7 chỗ đối thủ của Kia Rondo tại Việt Nam

Suzuki Ertiga - Xe 7 chỗ đối thủ của Kia Rondo tại Việt Nam

Suzuki Ertiga - dòng xe MPV 7 chỗ Nhật Bản nổi tiếng tại thị trường Indonesia, Ấn Độ... nay đã có mặt tại Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng, mang đến một lựa chọn tuyệt vời cho các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam.

Suzuki Ertiga 7 chỗ với thiết kế tối giản

"Hơn cả một chiếc sedan" là điều mà Suzuki muốn gởi gắm đến người tiêu dùng khi ra mắt mẫu xe Ertiga. Suzuki đã giải tỏa "cơn khát" xe 7 chỗ dành cho gia đình tại Việt Nam ở tầm giá 600 triệu, mà người tiêu dùng Việt Nam mong đợi. Với Toyota Innova, Chevrolet Orlando, Kia Rondo giá bán của những mẫu xe này đã đẩy lên một "tầm cao mới" trong khi nhu cầu của người dùng vẫn mong muốn ở giá bán rẻ cùng sự tiện dụng là chở được nhiều người, động cơ vừa đủ cho nhu cầu đi lại trong thành phố.

Suzuki Ertiga 7 chỗ đa dạng về màu sắc
Suzuki Ertiga được phát triển dựa trên khung gầm của người anh em Suzuki Swift. Mẫu xe này sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.265 x 1.695 x 1.685 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.740 mm. Bán kính quay vòng tối thiểu của Ertiga là 5,2m cùng khoảng sáng gầm xe 185mm. Với kích thước này của xe vừa đủ cho nhu cầu sử dụng xe trong thành phố với gia đình 7 người. Các kích thước tương ứng của Toyota Innova là 4.589x1.775x1.750 (mm), chiều dài cơ sở 2.750 mm.

Suzuki Ertiga 7 chỗ phù hợp cho nhu cầu gia đình

Suzuki Ertiga 7 chỗ thoải mái cho từng vị trí
Nội thất xe Suzuki 7 chỗ Ertiga rộng rãi, tiện nghi với cách bố trí các hàng ghế rất thông minh và thuận tiện - 2 hàng ghế trước có thể trượt lên - xuống 240mm để tăng không gian cho hàng ghế sau cùng. Đặc biệt xe được trang bị 2 dàn lạnh hơn hẳn đàn anh Suzuki APV, đảm bảo cho toàn bộ xe luôn mát mẻ đến tận hàng ghế cuối cùng. Bảng taplo hiện đại được thiết kế theo phong cách của dòng xe Suzuki Swift nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của Suzuki tại Việt Nam đảm bảo sự tiện dụng nhất cho người sử dụng.

Suzuki Ertiga 7 chỗ với khoang lái thiết kế đơn giản
Suzuki Ertiga 7 chỗ có vô lăng 3 chấu
Suzuki Ertiga 7 chỗ với những tiện ít đơn giản

Các trang bị tiện nghi bên trong xe với hệ thống âm thanh 4 loa, màn hình LCD trung tâm cùng các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh giải trí tích hợp trên vô-lăng, hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh với cửa gió cho các hàng ghế sau.giúp làm mát tốt nhất.

Khoang hành lý trên xe có thể tích 135 lít khi hàng ghế thứ 3 được sử dụng và tăng lên 736 lít khi hàng ghế thứ 3 được gập xuống. Lưng hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng hoàn toàn trong khi hàng ghế thứ 2 được gập theo tỷ lệ 60:40 và có thể trượt lên xuống linh hoạt san sẻ không gian giữa hai hàng ghế 2 và 3.

Hệ thống an toàn trên xe Suzuki Ertiga 7 chỗ cũng được trang bị đầy đủ bao gồm 2 túi khí trước, hệ thống thanh gia cường cánh cửa và khung gầm với thép cường lực. Hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau được trang bị các tính năng hiện đại chống bó cứng phanh (ABS) kết hợp bộ phân phối lực phanh điện tử (EBD) giúp đảm bảo an toàn cho bạn trên mọi nẻo đường.

Ertiga được trang bị động cơ xăng dung tích 1.4L VVT cho công suất tối đa 95 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu phiên công bố 6,25 lít/100km. Chỉ duy nhất phiên bản hộp số tự động 4 cấp được giới thiệu tại Việt Nam. Điều này cho thấy Suzuki hướng đến Ertige những khách hàng sử dụng xe trong thành thị với một động cơ vừa đủ và hộp số tự động lái xe thoải mái.

Suzuki Ertiga được phân phối với 5 màu sơn ngoạt thất :Xanh, trắng, bạc, xám, ghi vàng . Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn độ và có giá bán khoảng 600 triệu đồng.

Thêm ảnh chi tiết Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Suzuki Ertiga 7 chỗ có phần lưới tản nhiệt đầu xe gắn logo
Suzuki Ertiga 7 chỗ với hệ thống nút điều khiển trên cửa xe
Suzuki Ertiga 7 chỗ với gương chiếu hậu chỉnh điện
Suzuki Ertiga 7 chỗ với hàng ghế thứ 2

>>> Lựa chọn Toyota Innova hay Kia Rondo? [Infographic]

Theo Danhgiaxe