Loading: Subaru Viviz-7 hoàn toàn mới đặt chung mâm với Ford Explorer

Subaru Viviz-7 hoàn toàn mới đặt chung mâm với Ford Explorer

Đây là lần đầu tiên hãng xe Subaru đánh vào phân khúc SUV 7 chỗ với mẫu concept Viviz-7 kể từ khi khai tử mẫu xe Tribeca vào năm 2017.

Thiết kế của xe Viviz-7 concept có nhiều nét khá hiện đại khiến ai lần đầu nhìn cũng bị mê hoặc. Tất nhiên, một truyền thống của hãng xe Subaru từ xưa đến nay đó là phiên bản concept thì rất cầu kỳ trong khi phiên bản sản xuất thực tế lại giản lược đi rất nhiều trong thiết kế, với điển hình là mẫu xe Impreza gần đây.

Subaru Viviz-7 concept.
Đuôi xe Subaru Viviz-7 concept.

Những hình ảnh rò rỉ đầu tiên về mẫu xe Subaru Viviz-7.

Để dễ dàng hình dung về chiếc xe Subaru Viviz-7 thì thông số chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5,2 x 2 x 1,8 mét. Trục cơ sở của xe dài 3 mét, tức là dài hơn mẫu xe Outback hiện tại 38 mm. Với kích thước như vậy, có thể xếp xe Subaru Viviz-7 chung hạng với Ford Explorer.

Hiện tại, đây mới chỉ là bản concept để người xem có thể chiêm ngưỡng thiết kế của chiếc xe. Mẫu xe này đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Los Angeles 2016 tại Mỹ. Theo dự kiến, phiên bản thương mại sẽ có thể có mặt vào đầu năm 2018 với động cơ tăng áp 4 xi-lanh.

Subaru Viviz-7 concept lộ diện.

Subaru vốn là hãng xe nổi tiếng với hệ dẫn động AWD nên khả năng mẫu xe SUV mới được trang bị tính năng này là điều hiển nhiên. Trước đây đã từng có những bản concept khác của Subaru với tên Viviz và cái số 7 đằng sau chính là gợi ý cho một mẫu xe sẽ có 7 chỗ ngồi. Ý nghĩa của tên Viviz này là “Vision for Innovation”, có nghĩa là “Tầm nhìn cho sự đổi mới”.

Video chiếc xe concept Subaru Viviz-7

>>> Subaru Forester 2016 với động cơ trứ danh Boxer tại Việt Nam có gì đặc sắc? [VIDEO]

Theo DNVN