Loading: Sắp diễn ra giải đua xe ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay

Sắp diễn ra giải đua xe ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay

Vào chiều ngày 30/8, diễn đàn OTOFUN chính thức tổ chức buổi gặp gỡ báo chí công bố Vietnam Offroad Cup 2017. Giải đua VOC 2017 năm nay hứa hẹn nhiều cải thiện cả về mặt số lượng đội tham gia và chất lượng đường đua.

Tại buổi họp báo công bố giải VOC 2017 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, báo giới và công chúng. Cùng với sự ủng hộ của Tổng cục Thể thao, Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch, các nhà tài trợ như Nissan Việt Nam, tổng công ty dầu Việt Nam,vv...

Buổi Vietnam Offroad Cup 2017 1

Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2008, đến nay giải đua "Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017" đã không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng. Từ một phong trào của diễn đàn, giải đua đã được Tổng cục Thể thao, Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào hệ thống giải thi đấu thể thao phong trào trong cả nước. Không chỉ dừng lại ở tính chất một cuộc đua, VOC còn hướng tới việc trao đổi kỹ năng lái xe địa hình, nâng cao nhận thức của mọi người trong các hoạt động xã hội, cứu trợ, nhân đạo.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng công bố các thể lệ VOC 2017

Tại mùa giải năm nay, số lượng đội tham gia tăng mạnh với 78 đội đua, cao nhất từ trước đến giờ. Đường thi đấu năm nay cũng đa dạng và khắc nghiệt hơn so với các mùa giải trước. Nhờ rút kinh nghiệm từ các mùa giải trước, ban tổ chức đã khắc phục nhiều sơ sót, lỗi gây tranh cãi của các mùa giải trước.

Ban tổ chức thông báo các thay đổi trong giải VOC năm nay

VOC 2017 sẽ bao gồm 3 hạng thi đấu với 78 đội tham dự:

- Hạng Bán tải Việt Nam (25 đội) : 5 Đường thi

- Hạng Cơ bản, với 2 phân hạng: Cơ bản Bán tải (20 đội) và Cơ bản SUV (16 đội): 6 Đường thi

- Hạng Nâng cao (17 đội ) : 6 Đường thi

Số lượng bài thi: 10 bài thi cho cả 3 dạng và 1 bài adventure (bài thi đêm) dành riêng cho hạng Nâng cao.

Ông Hoàng Kiên Định trả lời câu hỏi về kỹ thuật

Theo quy định của Ban Tổ chức (BTC), mỗi xe chỉ được đăng ký tham gia một hạng thi đấu và số lượng xe của cùng một thương hiệu được điều chỉnh để tạo sân chơi sòng phẳng cho các đội đua.

Đại diện nhà tài trợ vàng Công ty TNHH Nissan Việt Nam

Theo như thông báo, giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức bởi diễn đàn OtoFun trong 2 ngày từ ngày 9 đến 10/9 tại Làng Văn hóa Du lịch Các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Các nhà báo và vận động viên đều chủ động đặt câu hỏi cho ban tổ chức

>>> VOC 2017 với số lượng đội tham gia tăng lên đáng kể

AutoExpress.vn - Theo DNVN