Loading: Porsche Panamera 4 E-Hybrid 2017 thế hệ mới có gì đặc biệt?

Porsche Panamera 4 E-Hybrid 2017 thế hệ mới có gì đặc biệt?

Porsche Panamera 4 E-Hybrid luôn khởi động ở chế độ hoàn toàn chạy điện “E-Power”. Chế độ “Hybrid Auto” là một phát triển hoàn toàn mới, giúp tối ưu hiệu quả năng lượng một cách tự động.

Porsche Panamera thế hệ mới - thế hệ thứ 2 - mới được ra mắt toàn cầu hồi cuối tháng 6/2016 tại Berlin, Đức và lúc đó công bố 3 phiên bản: Panamera Turbo, Panamera 4S và Panamera 4S Diesel. Panamera 4 E-Hybrid là phiên bản mới, phiên bản thứ 4, tiếp tục bổ sung vào bộ sản phẩm đa dạng phiên bản cho Panamera thế hệ mới.

Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chiếc sedan coupe thể thao sang trọng plug-in hybrid này còn có chế độ hoàn toàn chạy điện với tầm hoạt động 50km (tốc độ tối đa 140km/h ở chế độ này). Điểm nhấn là xe được Porsche áp dụng chiến lược công nghệ hybrid mới, dựa trên công nghệ của siêu phẩm 918 Spyder và sử dụng hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK có thời gian sang số cực nhanh.

Porsche Panamera 4 E-Hybrid 2017 phiên bản mới sẽ được cho ra mắt vào cuối tháng 9
Porsche Panamera 4 E-Hybrid 2017 trang bị hệ thống động cơ mới giúp xe tăng tốc nhanh nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu

Mặc dù đạt hiệu quả cao về tiết kiệm nhiên liệu nhưng Porsche Panamera 4 E-Hybrid vẫn sở hữu khả năng vận hành thể thao tốc độ đầy thuyết phục. Xe có tốc độ tối đa 278km/h và khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 4,6 giây. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống treo khí nén đảm bảo kết hợp hài hoà giữa độ tiện nghi, êm ái và năng động thể thao. Panamera 4 E-Hybrid sử dụng tổ hợp một động cơ điện (136 mã lực/400Nm) và một động cơ xăng tăng áp V6 2.9L Biturbo (33 mã lực/450Nm) đem lại tổng công suất hệ thống 462 mã lực.

Porsche Panamera 4 E-Hybrid 2017 với nhiều tính năng điều khiển và hệ thống lái hoàn toàn mới

Nội thất Porsche Panamera 2017 cũng được làm mới với bảng đồng hồ mới và hệ thống thông tin giải trí nâng cấp với màn hình cảm ứng 12,3 inch. Nhưng thay đổi lớn nhất có thể khiến nhiều khách hàng bất ngờ là bảng điều khiển trung tâm kiểu điện thoại Vertu không còn, xuất hiện bàn di cảm ứng, cần số thiết kế lại cùng đó là những nút bấm tối giản. Xe kết nối Apple CarPlay và có camera ban đêm có chức năng hiển thị vật di chuyển dựa vào nhiệt độ. Hàng ghế sau gập 40:20:40, có màn hình cảm ứng. Những trang bị mới như cửa sổ trời toàn cảnh, ghế massage, đèn nội thất và hệ thống âm thanh 3D chất lượng cao từ Burmester.

Sự khác biệt so với mẫu Panamera hybrid tiền nhiệm ở chỗ, mẫu cũ sử dụng bộ tách-hợp động cơ xăng và điện theo cơ cấu điện thuỷ lực trong khi mẫu mới là cơ cấu điện cơ, đảm nhiệm bởi một ly hợp điện (ECA), giúp thời gian xử lý nhanh hơn. Bên cạnh đó, hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK mới cũng thay thế cho loại hộp số 8 cấp biến mô trên mẫu tiền nhiệm.

Với Panamera 4 E-Hybrid, người lái có thể tuỳ chọn nhiều chế độ lái với các đặc tính vận hành khác nhau. Gói trang bị thể thao Sport Chrono Package bao gồm cả một nút chuyển chế độ tích hợp ở vô-lăng. Bên cạnh chế độ “Sport” và “Sport Plus” quen thuộc như các phiên bản khác, chiếc plug-in hybrid còn có chế độ “E-Power”, “Hybrid Auto”, “E-Hold” và “E-Charge”.

Porsche Panamera 4 E-Hybrid 2017 có thiết kế thể thao sang trọng và cá tính

Chiếc Porsche Panamera 4 E-Hybrid luôn khởi động ở chế độ hoàn toàn chạy điện “E-Power”. Chế độ “Hybrid Auto” là một phát triển hoàn toàn mới, giúp tối ưu hiệu quả năng lượng một cách tự động. Trong chế độ “Sport” và “Sport Plus”, do yêu cầu công suất và lực kéo dồi dào, động cơ xăng V6 Biturbo vào trạng thái thường trực hoạt động. Tại thị trường Đức, Porsche Panamera 4 E-Hybrid mới bắt đầu cho phép khách đặt hàng, với giá từ 107.553 euro đã gồm VAT. Xe sẽ được giao từ khoảng giữa tháng 04.2017.

>>> Ảnh chi tiết Porsche Panamera 2017 vừa ra mắt

Theo NghenhinVietNam