Loading: Porsche dự định tham gia giải đua Công thức E

Porsche dự định tham gia giải đua Công thức E

Đội đua của Porsche sẽ chính thức tham gia vào giải đua Công thức E nhằm giới thiệu những công nghệ về xe điện và phân khúc GT.

Từ năm 2019, đội đua của Porsche sẽ cạnh tranh tại giải đua Công thức E. Như vậy, công ty sẽ chấm dứt tham gia vào hạng đua LMP1 trong Giải Vô Địch Sức Bền Thế Giới của FIA (WEC) vào cuối mùa giải 2017. Porsche vẫn tập trung vào giải đua xe quốc tế và cũng sẽ tập trung chiến lược đua xe thể thao của mình vào việc sử dụng mẫu xe 911 RSR tại phân hạng GT trong Giải Vô Địch Sức Bền Thế Giới của FIA, tiêu biểu trong giải đua này là cuộc đua 24 Giờ tại Le Mans, cũng như giải American IMSA WeatherTech SportsCar Championship và các giải đua đường dài kinh điển khác.

Sự thay đổi của hãng Porsche nhắm đến hướng phát triển công nghệ mới của Hãng

Sự tái định hướng trong môn đua xe thể thao này bắt nguồn từ hướng đi được thiết lập dành cho công ty trong Chiến Lược của Porsche đến năm 2025, trong đó Porsche sẽ phát triển sự kết hợp giữa các mẫu xe thuần chất GT và các dòng xe thể thao chỉ sử dụng động cơ điện như mẫu xe chạy hoàn toàn bằng pin đầu tiên, Mission E.

Sau bốn năm thành công, ba lần chiến thắng liên tiếp ở cuộc đua sức bền 24 Giờ tại Le Mans cùng danh hiệu Vô Địch Thế Giới đối với cả hai phân hạng đội đua và tay đua trong năm 2015 và 2016, Porsche sẽ rời khỏi hạng đua LMP1. Tuy nhiên, năm nay, đội ngũ nhân viên từ Weissach muốn bảo vệ hai danh hiệu Vô Địch Thế Giới thêm một lần nữa. Mùa giải kết thúc vào ngày 18 tháng 11 tới tại Bahrain.

Đội đua Porsche tham dự một số giải đua mới

Công thức E là giải đua xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới và được ra mắt vào ngày 13 tháng 9 năm 2014. Liên Đoàn Ô Tô Quốc Tế, hay FIA, cũng phụ trách giải đua Công thức 1, đã tổ chức loạt giải này để đưa ra tuyên bố ủng hộ phương tiện di chuyển bằng điện và nhằm thu hút giới trẻ nhiều hơn vào môn đua xe thể thao. Không giống như hầu hết các loạt giải khác, mùa giải này sẽ bắt đầu vào mùa thu và kết thúc vào mùa hè.

>>> Porsche đạt được thành công rực rỡ nhất trong lịch sử ở nửa đầu năm 2017

AutoExpress.vn - Theo DNVN