Loading: Porsche 911 "nhập ngũ" làm xe công vụ của cảnh sát

Porsche 911 "nhập ngũ" làm xe công vụ của cảnh sát

Xe thể thao Porsche 911 sẽ được bàn giao cho cảnh sát Áo từ tháng 10 năm nay, phục vụ công tác tuần tra.

Xe công vụ Porsche 911 sẽ được trang bị đèn báo hiệu chuyên dụng, còi hụ và điện đàm. Ngoại thất xe dễ phân biệt với cách phối màu tem xanh đậm, đỏ và bạc đặc trưng của cảnh sát Áo. Giám đốc của Porsche tại Áo cho biết sự hợp tác của hãng xe Đức và cảnh sát đã có truyền thống từ lâu. Vào những năm 60-70 thế kỉ trước, cảnh sát cũng thường sử dụng xe Porsche. 

Cảnh sát Áo không phải là lực lượng duy nhất sử dụng xe Porsche cho các nhiệm vụ tuần tra. Cảnh sát Hà Lan cũng sử dụng xe của thương hiệu này. Năm 1960, chiếc Porsche 356 Cabriolet được sử dụng và sau đó thay thế bằng những chiếc 911.

Porsche 911 tại thị trường Việt Nam có nhiều tùy chọn phiên bản động cơ khác nhau

Trong khi đó, cảnh sát tại Dubai còn sử dụng những chiếc xe đắt giá hơn nhiều để làm xe tuần tra như Lamborghini Aventador, Aston Martin One-77, Bentley Continental GT hay Bugatti Veyron... Đặc biệt, trong dàn xe của lực lượng cảnh sát Dubai còn có một chiếc Porsche 918 Spyder. Đây là siêu xe hybrid mạnh mẽ và đắt giá của hãng xe Đức. 

Đối với những quốc gia phát triển về lĩnh vực siêu xe như Italy, cảnh sát ở đây cũng lựa chọn một số mẫu xe tốc độ như Ferrari 458 Spider, Lamborghini Huracan để sử dụng cho công việc tuần tra. 

>>> Cường Đô La tự tay rửa siêu xe Porsche 911 GT3 mới tậu

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen