Loading: Nissan tăng trưởng mạnh trong khi doanh số Lexus, Peugeot thảm hại nửa năm qua tại Việt Nam

Nissan tăng trưởng mạnh trong khi doanh số Lexus, Peugeot thảm hại nửa năm qua tại Việt Nam

Chỉ sau 6 tháng đầu năm, thương hiệu Nissan bất ngờ dẫn đầu trong mức tăng trưởng doanh số, ngược lại hãng xe hạng sang Lexus gây thất vọng khi có mức sụt giảm lớn và chỉ bán được chưa đến 500 xe trong nửa năm.

Cụ thể theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 6/2017 toàn thị trường đã tiêu thụ 134.268 xe ô tô nguyên chiếc. Trong đó, quán quân về mức tăng trưởng lớn nhất trong 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái là TCIEV (doanh nghiệp đang lắp ráp và phân phối các dòng xe Nissan tại Việt Nam) với mức tăng trưởng 145%. Trong 6 tháng đầu năm, TCIEV bán được 1.695 xe Nissan so với con số cùng kỳ năm ngoái chỉ là 693 xe.

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang tăng trưởng mạnh nhất
Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang tăng trưởng mạnh nhất.

Cái tên xếp thứ 2 là Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) với tỷ lệ 37%. Con số này thấp hơn tỷ lệ MBV mới công bố tại triển lãm Fascination 2017 là 60% do VAMA đã tính gộp cả doanh số của Daimler Trucks khiến tỷ lệ tăng trưởng của MBV giảm đáng kể.

Xếp thứ 3 về tỷ lệ tăng trưởng nửa đầu năm 2017 là một cái tên rất bất ngờ đó là GM Việt Nam. GM Việt Nam đã bán được 5.716 xe trong 6 tháng đầu năm 2017 trong khi con số này năm ngoái chỉ là 4.335 xe, điều này cũng giúp GM tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Khá ngạc nhiên khi trong những tháng gần đây GM có nhiều cái tên lọt TOP những mẫu xe ế nhất thị trường như Chevrolet Captiva hay "tân binh" Trax nhưng tỷ lệ tăng trưởng chung của thương hiệu này lại khá ấn tượng.

Chevrolet Trax ế ẩm với 8 xe bán ra trong tháng 6 vừa qua nhưng GM vẫn có mức tăng trưởng tốt.
Chevrolet Trax ế ẩm với 8 xe bán ra trong tháng 6 vừa qua nhưng GM vẫn có mức tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngược lại với những thành công của các thương hiệu kể trên, 3 cái tên có mức sụt giảm kỷ lục là Mekong (Fiat, Ssangyong, PMC) sụt giảm 68%, những cái tên này dường như mất hút trên thị trường. Thương hiệu xe hơi Pháp Peugeot được mệnh danh "con nghiện" của THACO phân phối sụt giảm 61%.

Một cái tên nữa rất đáng chú ý là Lexus với mức sụt giảm 59%.

Một cái tên nữa rất đáng chú ý là Lexus với mức sụt giảm 59%. Thương hiệu xe sang Nhật Bản chỉ bán được 480 xe trong 6 tháng đầu năm trong khi con số này cùng kỳ năm ngoái là 1.171 xe. Hiện tại thương hiệu xe sang Nhật Bản cũng đang chưa cho thấy động thái đáng kể nào cho việc trở lại vào nửa cuối năm nay khi không có mẫu xe hay phiên bản mới. Cộng với việc cạnh tranh của các thương hiệu cùng phân  khúc hay tâm lý không còn chuộng xe Nhật của một bộ phận mới khách hàng Việt khiến mác xe cao cấp của Toyota đang dần bị ngó lơ.

>>> Một vòng quanh triển lãm lớn nhất năm 2017 của Mercedes-Benz Việt Nam tại Hà Nội [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN