Loading: Những điểm ghé chân đầy thú vị quanh Hà Nội

Những điểm ghé chân đầy thú vị quanh Hà Nội

Có những điểm đến rất tuyệt vời cho cuối tuần mà chỉ quanh Hà Nội chứ không cần đi đâu xa.

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn

Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, nằm ở địa phận Hàm Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội. Địa điểm này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km đi từ cầu Thăng Long, theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài đến ngã tư giao với quốc lộ 2 rồi rẽ trái về hướng Phúc Yên rồi cứ thế men theo đường tỉnh lộ 35 là đến.

Từ đường 35 đi vào, lướt qua đập Đồng Quan, những rừng thông xanh ngút ngàn mở ra trước mắt, dưới chân là những cánh đồng lúa bằng phẳng, mênh mông như những ô bàn cờ, phía trên là mây phủ mờ ảo, nên thơ, kích thích người ta khát khao được chạm tay vào đỉnh núi cao vót, chạm tay vào “nóc nhà thủ đô” như nhiều người vẫn gọi khi nhắc tới đỉnh Hàm Lợn.

Trên đường đến với núi Hàm Lợn, các bạn sẽ thấy một con đường mòn dẫn vào hồ Núi Bàu nằm ngay sát chân núi. Đây cũng là con đường ngắn nhất dẫn lên đỉnh Hàm Lợn. Hồ rộng và sâu với làn nước trong mát, lọt thỏm giữa những đồi thông, đồi keo xanh mướt mát, thật là một điểm dừng chân lí tưởng sau một chặng đường dài.

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải

Khu du lịch hồ Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km. Nơi đây có vị trí giao thông thuận tiện cho khách du lịch quốc tế và trong nước. Hồ Đại Lải với hệ động vật phong phú sẽ là lựa chọn thú vị cho những bạn thích trải nghiệm du lịch sinh thái.

Khí hậu ở đây khá mát mẻ phù hợp với để tránh cái nóng oi bức của miền Bắc. Du lịch hồ Đại Lải vào mùa hè sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi như bơi thuyền, đạp nước, du thuyền quanh hồ.

Nếu bạn có điều kiện về tài chính một chút thì có thể đặt ở khu nghỉ dưỡng đình đám đó là Flamingo Đại Lải Resort. Khu nghỉ dưỡng này được công nhận là đẹp nhất hành tinh bởi sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống con người do tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Designboom bình chọn.

Tam Đảo

Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo. Du lịch Tam Đảo mùa hè sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị bởi bạn sẽ cảm nhận được thời tiết 4 mùa trong một ngày, vô cùng mát mẻ.

Thời tiết ở Tam Đảo không khác gì thời tiết ở Sapa hay Đà Lạt. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bốn mùa chỉ trong một ngày bởi sáng ở Tam Đảo se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu và buổi tối chợt mang đến lạnh giá của mùa đông đất Bắc.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà cách thủ đô Hà Nội khoảng 60km nên phương tiện khá linh hoạt và thuận tiện. Khu này nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội, nơi được người dân gọi là Tản Viên Sơn. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết vua Hùng kén rể cho Mị Nương công chúa, và đã diễn ra cuộc đọ sức đua tài giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh.

Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà có 3 khu vực chính: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn. Khu Hạ Sơn bạn có thể ngồi ở Vọng Lâu nghỉ ngơi lắng nghe tiếng chim hót hoặc đạp thuyền vịt trên hồ giữa núi. Khu Trung Sơn bạn có thể tắm ở khu hồ nước nhân tạo trong xanh hoặc nằm dài trên các hàng ghế đá cảm nhận sự mát mẻ của những làn gió của núi rừng.

Khu hồ ở đây có khu vực dành riêng cho trẻ em với những hình thù các con thú ngộ nghĩnh. Du khách có thể đi bộ từ khu Trung Sơn đến khu trượt máng và thử cảm giác trượt từ trên cao theo hình xoắn ốc xuống hồ bơi. Ngọa Sơn nằm trên đỉnh, khá vất vả để leo lên nhưng khi tới nơi bạn sẽ vô cùng thích thú khi ngắm cảnh từ trên cao.

Thung Nai - Hoà Bình

Thung Nai Hoà Bình

Cách Hà Nội khoảng 100 km, Thung Nai (một xã thuộc Cao Phong, Hòa Bình) là một điểm du lịch lý tưởng vào mùa hè bởi khí hậu vô cùng mát mẻ. Là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong, Hòa Bình Thung Nai nằm cách Hà Nội khoảng hơn 100 km. Đường vào Thung Nai sẽ đưa bạn theo hướng đi cảng Bình Than bám dọc sông Đà với khoảng 10 km đường núi với cảnh sắc vô cùng đẹp.

Nên tới Thung Nai vào mùa hè, khoảng tháng 5 đến tháng 8 để tận hưởng cảm giác mát mẻ, xa rời với cái nóng oi bức của miền Bắc vào dịp này. Vào các mùa khác bạn cũng có thể đến Thung Nai, tuy nhiên sẽ khó để có thể tận hưởng dòng nước mát lạnh của lòng hồ. Nếu có thể thì hãy lựa chọn ngày đi vào đúng ngày rằm, buổi tối ngắm trăng giữa mênh mông biển nước là một trải nghiệm khá thú vị.

>>> Bình Liêu - Quảng Ninh, lựa chọn mới của phượt thủ Việt

Theo DNVN - Tổng hợp