Loading: Những chiếc xe VinFast sẽ bị "hành xác" như thế nào trên 4 châu lục?

Những chiếc xe VinFast sẽ bị "hành xác" như thế nào trên 4 châu lục?

Ông Kevin Fisher - Kỹ sư trưởng dòng xe VinFast Lux cho biết hãng xe Việt gửi xe đến các trung tâm kiểm thử hàng đầu thế giới, thực hiện những bài test khắt khe mà tất cả các thương hiệu lớn nhất đều đang áp dụng.

Ngày 20/3, lô xe hoàn thiện đầu tiên của VinFast đã được chuyển ra nước ngoài bằng đường hàng không, với điểm đến là các trung tâm thử nghiệm tại 14 quốc gia thuộc 4 châu lục. Các mẫu xe của VinFast sẽ lần lượt trải qua hơn 100 bài kiểm tra để đạt được những chứng nhận cao cấp về tiêu chuẩn chất lượng và độ an toàn. Ông Kevin Fisher - Kỹ sư trưởng dòng xe Lux đã có những chia sẻ sâu hơn về quá trình thử nghiệm dự kiến kéo dài đến tháng 8 của VinFast.

mr.kevin-fisher

Các trung tâm kiểm thử mà VinFast gửi xe đến nằm ở khắp các châu lục, gồm các quốc gia như Áo, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Phần Lan, Nam Phi, Australia, Hàn Quốc… Đây đều là những nơi có thiết bị kiểm tra tốt nhất thế giới mà tất cả các thương hiệu lớn nhất đang sử dụng. Với cam kết đưa ra thị trường các sản phẩm hội tụ giá trị “Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong”, VinFast luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao nhất, trong thời gian ngắn nhất.

VinFast tuyên bố quý II và quý III năm nay sẽ bán xe ra thị trường. Bởi theo kỹ sư trưởng dòng xe Lux cho biết hãng này đã tận dụng một số yếu tố để rút ngắn tổng thời gian kiểm thử từ 8 tháng xuống khoảng 5 tháng. Đầu tiên là việc thực hiện nghiêm ngặt các bài test đầu vào đối với linh kiện/cụm linh kiện từ các nhà cung cấp. Thứ hai là tăng số lượng xe đưa đi test lên tới 155 chiếc, nhiều hơn mức trung bình của ngành, để có thể thực hiện song song các bài test, qua đó rút ngắn thời gian mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn.

Có 2 hạng mục kiểm tra chính mà các mẫu xe VinFast sẽ phải trải qua. Thứ nhất là Crash Test - kiểm tra mức độ va đập đối với người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm. Thứ hai là Reliability Test, tức là kiểm tra độ tin cậy, bền bỉ của xe và các linh kiện khi vận hành qua nhiều địa hình, nhiều loại khí hậu khác nhau, qua những quãng đường hàng trăm nghìn km. Bên cạnh đó, các cụm linh kiện/cụm chi tiết của xe cũng được kiểm tra để đảm bảo khả năng vận hành trong phòng thí nghiệm cũng như trong thực tế.

kiem-nghiem-xe-vinfast-2

Đối với VinFast, họ áp dụng tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu trong quá trình kiểm thử. Điều đó có nghĩa là khi vượt qua các bài kiểm tra vô cùng khắt khe và nghiêm ngặt của các trung tâm kiểm định, chất lượng xe VinFast sẽ được thừa nhận tương đương xe của các hãng châu Âu, đủ điều kiện cấp phép lưu hành tại châu Âu. Đây là chứng nhận có độ tin cậy cao và có giá trị trên toàn cầu.

Các đơn vị thực hiện sẽ chứng nhận việc này. Magna đảm nhiệm các bài Validation Test - đánh giá lại mức độ hoàn thiện của linh kiện/cụm linh kiện/động cơ, thẩm định lại chất lượng giữa thiết kế và sản phẩm hoàn thiện. AVL và Bosch sẽ tham gia vào các bài Calibration Test với các dụng cụ đo kiểm chuẩn như phòng thí nghiệm… Tất cả các thương hiệu đó đều chung tay kiểm tra, đảm bảo các xe VinFast có thể vượt qua các bài test theo yêu cầu.

AutoExpress.vn - Theo THPL