Loading: Toyota Việt Nam tham gia Triển lãm VIMEXPO lần thứ 4

Toyota Việt Nam tham gia Triển lãm VIMEXPO lần thứ 4

Toyota Việt Nam tiếp tục tham gia Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2023 với tư cách là đại diện doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp ô tô trong lần thứ 4 liên tiếp.

Toyota Việt Nam tham gia Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO lần thứ 4 với vai trò là đại diện doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp ô tô cùng gian trưng bày mô hình mẫu xe Veloz Cross lắp ráp trong nước và khu vực kết nối doanh nghiệp tiềm năng. Năm nay là năm thứ 4 liên tiếp Toyota Việt Nam tham gia triển lãm, đây được coi là nỗ lực của Toyota trong việc phát triển sản xuất tại Việt Nam, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và hỗ trợ phát triển các nhà cung cấp Việt Nam cũng như cam kết đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

ong-nakano-keita---tong-giam-doc-toyota-viet-nam-tham-gia-le-khai-mac-trien-lam-quoc-te-ve-cong-nghiep-ho-tro-va-che-bien-che-tao-viet-nam---vimexpo-lan-thu-4
Ông Nakano Keita - Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam tham gia Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO lần thứ 4.

VIMEXPO 2023 là Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam do Bộ Công Thương chỉ đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp - Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức. Với mục tiêu “Kết nối để phát triển bền vững” giữa Cơ quan quản lý Nhà nước, nhà cung cấp sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo và những doanh nghiệp mua hàng tiềm năng, năm nay, triển lãm có quy mô gần 300 gian hàng với 7.000m2 trưng bày, 250 doanh nghiệp tham dự với nhiều thương hiệu hàng đầu đại diện cho các nhóm ngành sản xuất lắp ráp ô tô, công nghiệp công nghệ cao, ngành điện tử, ngành cơ khí chế tạo. Triển lãm sẽ đón khách tham quan từ ngày 15 - 17/11/2023, kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tới tham quan.

gian-trung-bay-mo-hinh-mau-xe-veloz-cross-lap-rap-trong-nuoc-cua-toyota-viet-nam
Gian trưng bày mô hình mẫu xe Veloz Cross lắp ráp trong nước của Toyota Việt Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm năm nay, Toạ đàm "Chuỗi cung ứng bền vững: Hướng đi mới cho doanh nghiệp" sẽ được tổ chức vào ngày 16/11/2023. Toyota Việt Nam sẽ tham gia tọa đàm với bài tham luận về chủ đề “Vai trò của doanh nghiệp đầu chuỗi trong việc phát triển chuỗi cung ứng bền vững”, chia sẻ quan điểm của Toyota về phát triển bền vững trong đó có nỗ lực đóng góp của Toyota trong việc tăng cường nội địa hóa, phát triển các nhà cung cấp nội địa và những nỗ lực về đóng góp cho môi trường như giải pháp phát triển về xe và các hoạt động giảm phát thải trong toàn hệ thống Toyota.

Đối với Toyota Việt Nam, ngoài việc gia tăng số lượng nhà cung cấp nội địa, Toyota còn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cho các nhà cung cấp, từ đó giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh bằng việc hợp tác với Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương từ năm 2020 và Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam từ năm 2023 trong Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô. Sau ba năm triển khai (2020 - 2022), dự án đã tổ chức nhiều hoạt động như đào tạo cải tiến sản xuất, tư vấn tại hiện trường, sàng lọc và tìm kiếm nhà cung cấp,… từ đó kết nối cho Toyota Việt Nam hơn 60 nhà cung cấp Việt Nam. Thông qua dự án, Toyota Việt Nam đã lựa chọn thêm 06 nhà cung cấp tiềm năng và tuyển dụng được một số nhà cung cấp.

gian-trung-bay-cua-toyota-viet-nam-tai-vimexpo-2023
Gian trưng bày của Toyota Việt Nam tại VIMEXPO 2023.

Hiện Toyota có tổng số 5 mẫu xe lắp ráp trong nước và số lượng nhà cung cấp của Toyota đã tăng lên 60 nhà cung cấp, trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, nâng tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.