Loading: Kia Stonic - Tân binh đối trọng của hàng "hot" Hyundai Kona vừa ra mắt

Kia Stonic - Tân binh đối trọng của hàng "hot" Hyundai Kona vừa ra mắt

Thị trường SUV nhỏ đang bùng nổ và Kia vừa ra mắt Kia Stonic sau sự kiện giới thiệu Hyundai Kona mới.

Kia vừa giới thiệu "lính mới" Stonic tại Anh. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ trở thành xe bán chạy nhất của Kia nhờ phân khúc SUV cỡ nhỏ đô thị đang bùng nổ. Stonic là sản phẩm nổi bật của Kia nhắm vào phân khúc SUV đô thị đang cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi như Nissan Juke, Mazda CX-3, Ford Ecosport, Chevrolet Trax... và mới đây nhất là Hyundai Kona.

Đèn hậu xe Kia Stonic

Lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc sedan cỡ B Kia Rio, hãng xe xứ Hàn hứa hẹn đây là chiếc xe có nhiều trang bị bậc nhất phân khúc.

Kia Stonic với 2 màu chủ đạo

Kia Stonic xuất hiện với 2 màu chủ đạo, kết hợp với 5 tông màu khác nhau tạo ra sự độc đáo, cá tính khi lướt trên đường.

Lưới tản nhiệt và đèn pha Kia Stonic

Về ngoại thất, Kia Stonic vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng. Bên cạnh đó, kiểu đèn chiếu sáng chìm vào đầu xe với thiết kế bóng LED và dải LED định vị tích hợp cùng đèn sương mù nằm trên hốc hút gió. Nắp capo có các đường gân nổi cùng với miếng ốp bằng nhựa màu đen chắc chắn ở mép dưới của xe giúp cho xe nhìn cứng cáp hơn. Cản trước và sau xe tạo sự hầm hố cần thiết cho một chiếc xe SUV.

Đèn LED Kia Stonic

Ngoài ra, Kia Stonic cũng được trang bị bộ la-zang hợp kim đa chấu mới với bộ lốp thể thao Continental cùng với dáng xe thừa hưởng nhiều thiết kế từ mẫu K3 khi nhìn ngang.

Chiều dài tổng thể Kia Stonic

Kia Stonic sở hữu chiều dài tổng thể 4.165 mm, rộng 1.800 mm cao 1.550 mm và có trục sơ cở 2.600 mm.

Nội thất Kia Stonic

Stonic được trang bị nhiều công nghệ điện tử an toàn như màn hình head-up, điều chỉnh mô-men xoắn giúp xe luôn cân bằng, kiểm soát phanh ở góc cua, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù... Xe có màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn, tích hợp Apple Carplay và Android Auto với các tuỳ chọn bản đồ điều hướng và nhiều ứng dụng mới.

Màn hình cảm ứng thông minh Kia Stonic

Khách hàng có nhiều tuỳ chọn màu nội thất như cam, đồng, xám hoặc xanh lá cây. Stonic là bước đột phá của Kia trong thị trường ngày càng nhiều đối thủ.

Khoang hành lý Kia Stonic

Khoang hành lý giống Kia Rio nhưng cao hơn 43mm, có thể tùy chỉnh và rộng tới 352 lít, khá ấn tượng.

Động cơ Kia Stonic

Bản cơ sở trang bị động cơ xăng 1.25 lít, công suất 83 mã lực, kết hợp cùng hộp số 5 tốc độ. Phiên bản sử dụng động cơ dung tích 1.4 lít, công suất 99 mã lực. Bản 1.0 lít tăng áp có công suất 118 mã lực, kết hợp cùng hộp số tay 6 cấp. Hộp số tự động 7 cấp sẽ được trang bị trên phiên bản 1.0 tăng áp thời gian tới. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ diesel dung tích 1.6 lít, công suất 109 mã lực. 

Kia Stonic màu vàng

Một số điểm nổi bật của công nghệ bao gồm ghế trước được sưởi ấm, điều khiển hành trình tự động, cùng với nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ. Tự động phanh khẩn cấp và cảnh báo va chạm chuyển tiếp xuất hiện, trong khi phía sau xe được theo dõi bởi hệ thống cảnh báo giao thông phía sau. Phát hiện điểm mù, cảnh báo khởi hành làn xe, hỗ trợ đèn cao và cảnh báo lái xe cũng sẽ có sẵn.

Kia Stonic công nghệ hiện đại

Xe được bán ra vào tháng 10 với giá bán khoảng từ 14.000 bảng Anh.

>>> Cận cảnh Hyundai Kona 2018 sắp về Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN