Loading: Khám phá 'cung điện bay' của Quốc vương Brunei

Khám phá 'cung điện bay' của Quốc vương Brunei

Chiếc Airbus A340-212 của Quốc vương Brunei được mệnh danh là "cung điện bay" với khoang cabin phong cách hoàng gia.

Tối qua (9/11), chuyên cơ chở Quốc vương Brunei đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Nhưng bất ngờ ở chỗ, người điều khiển chính là ông Hassanal Bolkiah, người đứng đầu Hoàng gia Brunei.

Chuyên cơ của Quốc vương Brunei

Quốc vương Brunei nằm trong top những người giàu nhất thế giới. Theo số liệu của Forbes đến hết năm 2013, ông sở hữu khối tài sản lên đến 20 tỷ USD.

Chuyên cơ của Quốc vương Brunei 2

Quốc vương Brunei có nhiều sở thích, và máy bay là một trong số đó. Chiếc Airbus A340-212 mà ông tự tay điều khiển tới Đà Nẵng là một trong 2 máy bay được thiết kế riêng theo phong cách hoàng gia sang trọng.

Chuyên cơ của Quốc vương Brunei 3

Airbus A340-212 của Quốc vương Brunei được mệnh danh "cung điện bay". Ông đã bỏ ra số tiền 100 triệu USD để mua chiếc máy bay, và chi thêm 120 triệu USD để thiết kế lại khoang cabin, với nhiều vật liệu quý. Theo trang Business Insider, tính đến hết tháng 6/2017, cả thế giới chỉ có 3 chiếc Airbus A340-212.

Chuyên cơ của Quốc vương Brunei 5

Ông Hassanal Bolkiah thường xuyên sử dụng chiếc Airbus A340-212 để thực hiện các chuyến đi. Theo thông tin tình báo của Hoa Kỳ, an ninh trên chiếc máy bay vô cùng phức tạp. A340-212 sử dụng 4 động cơ là sản phẩm của hãng sản xuất máy bay nổi tiếng Airbus. Thùng nhiên liệu được mở rộng, tăng khoảng cách bay từ 12.500 km lên 15.000 km.

Chuyên cơ của Quốc vương Brunei 6

Bên trong sử dụng nhiều gỗ và kim loại quý. Đây là nơi Quốc vương thực hiện các cuộc họp.

Chuyên cơ của Quốc vương Brunei 7

Phòng tắm dát vàng.

Chuyên cơ của Quốc vương Brunei 8

Và phòng ngủ xa hoa, vốn chỉ thấy ở các khách sạn sang trọng hay cung điện hoàng gia.

>>> Chiêm ngưỡng chuyên cơ giá ngàn tỷ của Jack Ma

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen