Loading: Mercedes-Benz S-Class Coupe sắp có đối thủ mới cạnh tranh trực tiếp

Mercedes-Benz S-Class Coupe sắp có đối thủ mới cạnh tranh trực tiếp

BMW 8-Series sẽ chốt giá dưới Rolls-Royce Ghost đi cùng hàng loạt công nghệ cao cấp nhất của hãng xe Đức.

Theo các thông tin trên BMW Blog, mẫu xe mang tên mã nội bộ G14/G15 và khi được giới thiệu trên thị trường vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020, 8-Series sẽ thay thế các thành viên khác trong gia đình BMW là 6-Series Coupe và Convertible. 

Những yếu tố giúp BMW 8-Series đấu lại với người đồng hương là dải động cơ khá phong phú. Trong đó, bản cao cấp và mạnh mẽ nhất có thể được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất cực đại 650 mã lực. Phiên bản "hiền" hơn được tích hợp động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, cho công suất cực đại 450 mã lực. Ngoài ra, BMW cũng bố trí một phiên bản động cơ plug-in hybrid với 4 hoặc 6 xy-lanh.

BMW 8-Series hồi sinh nhằm thay thế 6-Series.

Một phiên bản cao cấp plug-in hybrid hiệu quả với một trong hai động cơ xăng 4 hoặc 6 xi-lanh thẳng hàng sẽ được cung cấp kèm với các trang bị pin nhiên liệu và động cơ điện sẽ giúp cho BMW cạnh tranh trực tiếp cả trong phân khúc xe lai với đối thủ S400h Hybrid.

BMW 8-Series được dự kiến là sẽ ra mắt vào cuối năm 2019.
BMW 8-Series được trang bị động cơ 4.0L V8 twin-turbocharged 650 mã lực.
BMW 8-Series sẽ mang đậm phong cách sang trọng và tương lai.

Dự kiến, xe sẽ kết hợp tất cả những công nghệ tiên tiến trên mẫu 7-Series hiện tại, cùng với đó là một khung gầm linh hoạt, thể thao và nhiều lựa về hệ thống treo, hệ truyền động cho phù hợp với mọi hoàn cảnh sử dụng.

BMW 8-Series có dáng vẻ ngoại thất khác chi tiết.
BMW 8-Series được thừa hưởng nội thất công nghệ hiện đại.
BMW 8-Series chưa được tiết lộ thông tin mới.

Mặc dù còn khá sớm để có thể nhận xét vì ngoài những bức ảnh công bố thì BMW chưa tiết lộ thêm bất kì thông tin nào về sản phẩm mới, chi tiết sẽ được cập nhật thêm trong thời gian tới. Sẽ có hai lựa chọn để BMW cân nhắc với 8-Series, gồm coupe 4 cửa hoặc coupe 2 cửa. Mức giá được cho là sẽ nằm dưới Rolls-Royce Ghost.

Những năm 1990, BMW từng giới thiệu phiên bản đầu tiên của 8-Series trong nỗ lực cạnh tranh với dòng CL và S của đối thủ truyền kiếp Mercedes-Benz. Tuy nhiên, sự lớn mạnh của S-Class đã dần đẩy 8-Series vào ngõ cụt. Để sau đó, hãng xe xứ Bavaria chỉ còn BMW 7-Series trên phân khúc đỉnh cao nhất của xe sang. 

>>> Mercedes-Benz S500L - Xe đầu tiên sở hữu hộp số 9 cấp tại Việt Nam

Theo TĐH