Loading: Honda Urban EV Concept - "Dát" công nghệ tương lai trong chiếc áo hoài cổ

Honda Urban EV Concept - "Dát" công nghệ tương lai trong chiếc áo hoài cổ

Honda vừa trình làng mẫu xe điện Urban EV Concept tại triển lãm Geneva 2018 được xây dựng trên một nền tảng mới với công nghệ và thiết kế hướng đến nhu cầu, mục tiêu trong tương lai.

Chiếc hatchback với thiết kế cổ điển và ngộ nghĩnh sẽ được sản xuất hàng loạt, và chạy trên các con phố ở châu Âu trước tiên. Urban EV bản thương mại dự kiến đến tay khách hàng từ cuối 2019, theo Philip Ross, Phó chủ tịch cấp cao của Honda châu Âu.

Honda vừa trình làng mẫu xe điện Urban EV Concept hình 1.

Toàn bộ thân xe được phủ bởi một tông màu trắng cùng nhiều chi tiết màu đen tạo điểm nhấn. Thiết kế xe được tối giản hóa, không có quá nhiều góc cạnh tuy vậy Honda Urban EV mới vẫn toát lên vẻ hiện đại và tinh vi. Phía trước xe là một màn hình LED hiển thị đơn sắc cùng với lô-gô Honda tích hợp đèn LED xanh. Màn hình này cho phép hiển thị những thông tin tương tác như "chào hỏi", cảnh báo hoặc chia sẻ thông tin với các tài xế khác. Đèn pha của Urban EV cũng được áp dụng công nghệ LED thông minh.

Honda vừa trình làng mẫu xe điện Urban EV Concept hình 2.

Điểm ấn tượng trong ngoại hình của Urban EV còn nằm ở bộ mâm màu trắng nhiều nan cỡ lớn, không được thiết phá cách nhưng vẫn độc đáo và cuốn hút. Dù là một mẫu xe cỡ nhỏ nhưng nhờ có khoảng sáng gầm thấp, Urban EV Concept vẫn toát lên sự khỏe khoắn, đầm chắc.

Honda vừa trình làng mẫu xe điện Urban EV Concept hình 3

Nội thất của Urban EV rất hiện đại nhưng ấm cúng và đã lược bỏ kiểu bệ trung tâm kiểu truyền thống. Khoang xe được trang bị 2 hàng ghế dài suốt thoải mái như sofa, bọc nỉ cao cấp màu xám kết hợp cùng các chi tiết ốp gỗ. Bảng điều khiển của chiếc xe là một màn hình panorama chạy ngang táp-lô, cung cấp các thông tin hành trình và tình trạng của hệ động lực điện như nhiệt độ, mức pin... Trong khi đó, hình ảnh từ camera hiển thị trên các màn hình ở hai bên cửa xe. Các cửa với bản lề mở ngược rất thuận tiện khi ra/vào xe, giống cấu trúc cửa sau của Rolls-Royce.

Honda vừa trình làng mẫu xe điện Urban EV Concept hình 4.

Honda không công bố chi tiết hệ động lực điện của Urban EV Concept, ngoại trừ hệ thống quản lý năng lượng Honda Manager. Hệ thống thông minh này sẽ quản lý năng lượng hiệu quả hơn, đồng thời có khả năng thu hồi nhiệt năng, động năng khi phanh, chia sẻ nguồn điện với các hệ thống tương thích khác. Ngoài ra, hệ thống mạng lưới trợ lý tự động trên xe (Honda Automated Network Assistant) còn có thông minh nhân tạo, liên tục học hỏi những quyết định của người lái để đưa ra các đề xuất và lựa chọn khi di chuyển.

Honda vừa trình làng mẫu xe điện Urban EV Concept hình 5.

Không chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng, ông Takahiro Hachigo - Tổng giám đốc Honda cho biết, Urban EV sẽ được họ thương mại hóa trong 2 năm tới. Phiên bản thương mại của chiếc xe sẽ xuất hiện tại châu Âu vào năm 2019. Đối với thị trường toàn cầu, Honda đặt mục tiêu điện hóa 2/3 các dòng xe bán ra vào thời điểm năm 2030.

>>> Xe cỡ nhỏ Suzuki Ignis Ginza xuất hiện "đốn tim" chị em phụ nữ

AutoExpress.vn - Theo NDT