Loading: Gương mặt SUV đô thị cỡ nhỏ mới đến từ Hyundai - Đối thủ của Ford EcoSport

Gương mặt SUV đô thị cỡ nhỏ mới đến từ Hyundai - Đối thủ của Ford EcoSport

Hãng Hyundai đã chính thức xác nhận mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ mang tên Kona, bổ sung thêm một gương mặt hoàn toàn mới vào trong phân khúc xe đang ‘nóng’ hiện tại.

Theo thông tin chính thức từ Hyundai, hãng xe đến từ Hàn Quốc này đã sẵn sàng cho một mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ mới với tên gọi Kona. Cái tên Kona xuất phát từ một quận ở trên Hòn đảo lớn tại Hawaii. Trước đó, mẫu xe này từng bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm.

Như vậy, Hyundai Kona sẽ gia nhập vào phân khúc đang khá thịnh trên thị trường, bao gồm các đối thủ khác như Ford EcoSport, Honda HR-V, Mazda CX-3, Toyota C-HR hay Chevrolet Trax. Trong chuỗi sản phẩm của Hyundai thì Kona sẽ đứng phía dưới đàn anh Tucson và cao hơn nữa là SantaFe.

Hyundai Kona thử nghiệm
Hyundai Kona

Hyundai Kona trên đường thử. Ảnh: Paultan.

Trong phân khúc này, Hyundai cũng đang có một mẫu xe khác là Creta. Tuy nhiên, Kona là một sản phẩm hoàn toàn khác biệt, hướng tới thị trường toàn cầu chứ không chỉ bó hẹp quanh khu vực Ấn Độ và Trung Quốc hay mở rộng ra tới cả Đông Nam Á. Hyundai khẳng định Kona sẽ là mẫu SUV đích thực.

Những hình ảnh bắt gặp chiếc xe Hyundai Kona chạy thử cho thấy kiểu dáng tròn trịa và hiện đại hơn so với ‘người anh em’ Creta. Bên cạnh đó, cụm đèn chiếu sáng chính LED hoàn toàn và dải LED hậu càng làm tăng thêm sự ấn tượng cho mẫu SUV cỡ nhỏ này. Lưới tản nhiệt theo ngôn ngữ thiết kế ‘dòng chảy’ giống với đa số mẫu xe Hyundai gần đây.

Hyundai Kona sẽ được phát triển trên cùng cấu trúc khung gầm với Creta nên được trông đợi sẽ có cùng tuỳ chọn động cơ.

>>> Xuất hiện đối thủ giá siêu rẻ mới của Hyundai i10

AutoExpress.vn - Theo DNVN